Đại gia Thái Lan có thể mua Metro Việt Nam giá 500 triệu USD

metro-0-8756-1407242562.jpg

Metro Việt Nam có thể được bán cho đại gia của Thái Lan.

Tờ báo Mỹ dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, Metro Group- tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Đức - đã đạt những bước tiến mới trong việc đàm phán với Tập đoàn bán lẻ Berli Jucker để bán chuỗi đại siêu thị Cash & Carry Việt Nam. Dự kiến, Metro Việt Nam có thể được bán cho đối tác với giá 500 triệu đôla. 

Tập đoàn Berli Jucker đã theo đuổi thương vụ mua Metro Việt Nam từ năm ngoái. Hiện đại diện Metro từ chối bình luận về thông tin trên. Đầu năm nay, trước thông tin Berli Jucker nhòm ngó Metro Việt Nam, Metro Group đã lên tiếng phủ nhận thương vụ. Khi đó, phát ngôn viên của tập đoàn bán lẻ Đức khẳng định, mảng kinh doanh tại Việt Nam "không phải để bán". 

Chuỗi đại siêu thị Metro Cash & Carry có mặt ở Việt Nam từ năm 2002 và đang có 19 trung tâm hoạt động trên toàn quốc với khoảng 4.000 nhân viên. Trong năm tài khoá 2012-2013, doanh thu hoạt động của Metro Việt Nam đạt khoảng 692 triệu USD (tương đương 516 triệu euro). Với 750 trung tâm mua sắm tại 28 nước ở châu Âu và châu Á, mảng kinh doanh bán buôn Cash & Carry của Metro hiện chiếm một nửa doanh thu của tập đoàn.

Trước đó, Tập đoàn Berli Jucker (BJC) đã hợp tác với Family Mart Việt Nam sau khi đối tác Nhật Bản rút hoàn toàn khỏi liên doanh này. Hiện chuỗi bán lẻ Family Mart Việt Nam đổi tên thành B’mart - thương hiệu lâu đời của BJC. 

Theo Thanh Thanh Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm