Đài Loan ‘siết’ trà nhập khẩu từ Việt Nam

Cơ quan quản lý Đài Loan tiến hành kiểm tra 680 doanh nghiệp, 362 mẫu nguyên liệu và sản phẩm trà, trong đó phát hiện 32 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không đạt quy định. Số lượng sản phẩm phải rút khỏi thị trường và niêm phong là hơn 31 tấn trà.

TFDA tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp tăng cường quản lý đầu nguồn và quản lý tại cửa khẩu đối với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong trà. Cụ thể, từ ngày 24-4, thực hiện kiểm tra từng lô hàng trong vòng sáu tháng đối với trà nhập khẩu từ Việt Nam và các nước trên. Kể từ ngày 31-7 sẽ thực hiện chế độ truy xuất nguồn gốc đối với các nhà nhập khẩu trà vào Đài Loan. Nếu phát hiện trong trà có hóa chất bị cấm hoặc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá quy định thì sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu hình sự… theo quy định của Đài Loan.

Theo Bộ Công Thương, doanh nghiệp xuất khẩu trà Việt Nam cần nắm tình hình, chủ động có biện pháp quản lý chất lượng các sản phẩm xuất khẩu đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn của Đài Loan và đối tác nhập khẩu.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm