Đất nền phía đông TP.HCM vẫn 'nóng'

Nhận định trên vừa được đưa ra tại báo cáo về thị trường bất động sản quí 2 trên địa bàn TPHCM của Công ty bất động sản Danh Khôi Á châu (DKRA).

Đối với thị trường căn hộ bình dân, DKRA cho biết: Nguồn cung phân khúc căn hộ có giá vừa túi tiền tiếp tục dồi dào với 3,855 căn (chiếm gần 41% toàn nguồn cung căn hộ trên thị trường). Điều này mở ra cơ hội cho nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở với mức giá phù hợp.

“Thực tế cho thấy, thị trường bắt đầu phân hóa khi những chủ đầu tư uy tín, giá bán hợp lý, tiện ích đầy đủ được khách hàng tìm đến và đều có lượng tiêu thụ khá ấn tượng”, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA nói.

Bên cạnh đó, DKRA  cho biết : Xét về lượng tiêu thụ đối với phân khúc đất nền phân lô theo từng khu vực, thì các dự án lớn nhỏ từ vài chục đến hàng trăm nền tại phía Đông thành phố vẫn chưa hết nóng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua...Điều này chứng tỏ cả người mua để ở và những nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục kỳ vọng rất lớn về sự tăng trưởng ở khu vực này.

Tương tự, phân khúc nhà phố, biệt thự có lượng tiêu thụ khá tốt, đặc biệt là những dự án tập trung ở các quận 9, Thủ Đức. Trong Quý 2/2017 có khoảng 707 căn nhà phố/biệt thự mới được chủ đầu tư đưa ra thị trường tỷ lệ tiêu thụ trung bình đạt khoảng 63% (khoảng 445 căn).

Đặc biệt có dự án mà tỉ lệ tiêu thụ đạt 80 – 90% chỉ trong thời gian ngắn 1 - 2 tháng

Theo thống kê của CBRE, trong Quý 2, thị trường cũng ghi nhận tốc độ tiêu thụ khả quan. Tổng số căn bán được là 9.522 căn, tăng 40% so với quý trước và tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó báo cáo của Savills cho biết, trong quý 2/2017, toàn thị trường cung cấp hơn 4.700 căn. Tổng nguồn cung sơ cấp căn hộ đạt hơn 37.200 căn, giảm 12% theo quý và 7% theo năm.

“Mặc dù nguồn cung giảm nhưng lượng giao dịch trên thị trường lại ghi nhận mức tăng đột biến, tăng 33% theo quý và 67% theo năm. Kết quả với gần 11.600 căn được tiêu thụ, lượng giao dịch của Q2/2017 đã chạm đỉnh kể từ 2011 tới nay”, Savills nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm