Đề nghị doanh nghiệp Đà Nẵng tạo điều kiện cho lao động Quảng Nam ở lại

Ngày 17-7, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký văn bản về việc phối hợp tăng cường quản lý chuyên gia, công nhân thường trú ở tỉnh Quảng Nam làm việc cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại TP Đà Nẵng để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng có sử dụng chuyên gia, công nhân thường trú ở Quảng Nam tạo điều kiện cho nhóm này ở lại tại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại TP Đà Nẵng đến khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh bố trí cho chyên gia, công nhân đến từ TP Đà Nẵng ở lại tại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại Quảng Nam.

Trước tình hình TP Đà Nẵng vừa xuất hiện trở lại nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, nhiều phường đã thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề nghị người dân không đến TP Đà Nẵng trong thời điểm này.

“Nếu có việc cần thiết phải đến Đà Nẵng thì khi vào Quảng Nam người dân phải cách ly theo quy định. Đồng thời, người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này” - văn bản nêu.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và TP Hội An hạn chế tối đa tập trung đông người; các nhà hàng, quán ăn, giải khát, cà phê, chợ, siêu thị… giảm 50% lượt người phục vụ; căn cứ tình hình thực tế tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm