Đề nghị 'trục xuất' ngay ong ngoại khỏi rừng U Minh Hạ

Trưa 3-4, Chính quyền địa phương xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau) đến khu vực nuôi ong ngoại (ong ngoài tỉnh) đề nghị chủ nuôi phải di dời toàn bộ đàn ong ngoại ra khỏi rừng U Minh Hạ ngay trong ngày. Đại diện chủ đàn ong ngoại không đồng ý di dời với lý do không vi phạm gì.

Chính quyền xã Khánh An, huyện U Minh buộc di dời đàn ong này ra khỏi U Minh Hạ trong ngày 3-4.

Trước đó, ngày 31-3, UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc gửi 4 sở ngành và UBND huyện U Minh, đồng ý thực hiện theo các kiến nghị của Sở Công thương tỉnh Cà Mau là vận động chủ sở hữu di dời ra khỏi rừng U Minh Hạ để không ảnh hưởng đến thương hiệu mật ong rừng U Minh mà tỉnh đã đăng lý thương hiệu độc quyền.

Sở công thương Cà Mau và UBND huyện U Minh cũng đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc vận động người dân địa phương  bảo vệ thương hiệu mật ong U Minh Hạ.

Được biết từ hôm 29-3, Sở NN&PTNT Cà Mau có báo cáo gửi UBND tỉnh Cà Mau với nội dung ong nuôi thuộc danh mục giống vật nuôi được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, sở này quan ngại các thùng ong nuôi đặt gần vườn quốc gia U Minh Hạ sẽ ảnh hưởng đến ong tự nhiên và tính đa dạng sinh học của vườn. Từ đó, sở này đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng vận động di dời

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm