Đề xuất mở điểm phân phối thịt heo tại TP Biên Hòa

Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai vừa có công văn gửi các sở ngành tỉnh Đồng Nai đề xuất mở điểm bán thịt heo tại TP Biên Hòa.

Cụ thể, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai đề xuất mở điểm phân phối, tiêu thụ thịt heo tại địa chỉ số 518, khu phố 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Các điểm này sẽ được trang thiết bị đủ tiêu chuẩn đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm, mặt bằng thông thoáng, ngay trục đường chính nên thuận lợi cho việc phân phối.

Hiệp hội cam kết bán đúng giá, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống COVID- 19, đảm bảo an ninh trật tự. Nhân viên có giấy xét nghiệp âm tính COVID- 19, tuân thủ 5K. Nguồn heo lấy từ các trang trại chăn nuôi tỉnh.

Giá heo hơi quá thấp trong khi giá đến tay người tiêu dùng quá cao.

Theo ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, trước đây các chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền còn hoạt động trong điều kiện bình thường heo Đồng Nai về hai chợ này 5.000-6.000 con/đêm và trong trong tình hình dịch tối thiểu 2.000 con/đêm nhưng từ khi các chợ đầu mối tạm đóng cửa lượng heo Đồng Nai về TP.HCM rất ít.

Ông Công cũng cho biết, hiện nay giá heo hơi quá thấp trong khi giá bán lẻ đến người tiêu dùng chênh nhau khá cao từ 30.000-40.000 đồng/kg.

"Điều này thiệt thòi cho người chăn nuôi lẫn người tiêu dùng. Do đó, hiệp hội chỉ mong muốn mở điểm bán để giúp tiêu thụ cho người chăn nuôi và giá cả đến người tiêu dùng hợp lý. Nếu TP.HCM có nhu cầu hiệp hội có xe đông lạnh giao tận nơi với giá cả hợp lý”-  ông Công chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm