Điện máy, điện lạnh mùa nóng tăng giá 10%-15%

Ông Nguyễn Hữu Quốc Cường, Giám đốc ngành hàng điện tử, điện lạnh hệ thống siêu thị điện máy Dienmay.com, cho biết doanh số các mặt hàng như máy lạnh Mitsubishi và Panasonic, quạt máy Kiha, máy ép trái cây Panasonic... tăng 20%-30% so với hồi đầu năm và tăng 20%-25% so với cùng kỳ năm 2012.

Doanh thu các sản phẩm mùa nóng tại hệ thống Thiên Hòa cũng tăng 30%-40% so với ngày thường. Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc kinh doanh, dự báo doanh số sẽ tăng gấp đôi vào cuối tháng này và giữa tháng 4. Đại diện Siêu thị Đệ Nhất Phan Khang cũng cho biết doanh thu sản phẩm mùa nóng đến nay tăng 40% so với năm ngoái, kỳ vọng đến tháng 4 sẽ tăng 100%.

Các nhà bán lẻ cho biết xu hướng tiêu dùng sản phẩm mùa nóng năm nay không có khác biệt đáng kể so với năm ngoái. Tính năng tiết kiệm điện vẫn là một yếu tố thu hút người dùng.

Đặc biệt liên quan đến giá cả, đại diện Dienmay.com cho biết theo quy định của Bộ Công Thương năm 2013, các nhà sản xuất mặt hàng điện lạnh phải dán tem năng lượng trên sản phẩm. Căn cứ vào số sao trên tem, người tiêu dùng sẽ biết được mức độ tiêu thụ năng lượng (càng nhiều sao, mức độ tiêu hao năng lượng càng thấp). Cách làm này nhằm khuyến khích chuyển đổi sang các sản phẩm ít tiêu tốn năng lượng hơn. Tuy nhiên, việc dán tem năng lượng làm tăng chi phí của nhà sản xuất. Cùng với chi phí đầu vào tăng cao, giá sản phẩm điện máy, điện lạnh cho mùa nóng năm nay tăng 10%-15% so với cùng kỳ năm 2012.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng cho biết đã có làm việc với các nhà cung cấp từ trước tết về vấn đề trên. Theo đó, sẽ có nhiều ưu đãi như Thiên Hòa tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm 50% giá, cho mua hàng trả góp lãi suất 0%; Dienmay.com giảm 1 triệu đồng đối với một số model máy lạnh, tặng ngay ưu đãi dịch vụ 1 triệu đồng cho bất kỳ model máy lạnh nào; mua máy lạnh tại Đệ Nhất Phan Khang sẽ được tặng quạt máy...

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm