Điện thoại Trung Quốc chớp thời cơ sau khi thương hiệu Việt rút lui

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Báo cáo mới đây của Hãng nghiên cứu thị trường CounterPoint cho biết, trong quý 2, sản lượng tiêu thụ điện thoại di động tại Việt Nam vẫn tăng mạnh lên 11% so với cùng kỳ.

Hiện ba thương hiệu điện thoại Trung Quốc gồm Xiaomi, Oppo và Vivo chiếm 45% thị phần Việt Nam.

Nguyên nhân là do người dùng Việt Nam có xu hướng dịch chuyển nhiều hơn qua dòng điện thoại thông minh cấp thấp và trung bình... 

Ngoài ra, Thông tư 43 có hiệu lực từ tháng 7-2021 cấm nhập khẩu điện thoại tính năng 2G/3G của Chính phủ cũng đã thúc người tiêu dùng chọn sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn.

Cùng với đó là sự thay đổi cấu trúc thị trường khi điện thoại Việt Nam VinSmart giá rẻ rời thị trường để lại thị phần tương đối lớn gần 10% và thị phần này đã lọt vào tay các thương hiệu Trung Quốc.

Nếu xét về thứ hạng từng thương hiệu thì Samsung đứng thứ 1 với 37% thị phần tại Việt Nam, xếp thứ 2 là Xiaomi với 17%, kế đến là Oppo (16%), đứng thứ 4 là Vivo (12%), còn Apple chiếm thị phần 7% với vị trí thứ 5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.