Dịp 8-3: Có khách chi 60 triệu đồng mua hoa

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay rơi vào ngày làm việc trong tuần. Nhiều cửa hàng hoa tại TP.HCM cho biết đây là điều thuận lợi trong kinh doanh khi thời gian bán hoa kéo dài hơn, người dân mua rải rác từ cuối tuần chứ không tập trung vào một ngày.

Liên hệ đến một số cửa hàng hoa đặt mua đều không còn nhận bán lẻ nhất là hoa hồng, nếu đặt mua hoa theo yêu cầu có một số nơi nhận nhưng đến 7 giờ tối mới  giao được hoa.

Khách hàng mua hoa trong sáng ngày 8-3. 

Ông Nguyễn Hoàng Đức, Chủ hệ thống hoa Lamour Flower cho biết, năm nay sức mua của khách hàng doanh nghiệp giảm trong khi khách hàng cá nhân tăng cao. Theo đó, nhìn chung thị trường 8-3 tăng 20% so với năm ngoái.

Năm nay giá hoa đặc biệt là hoa hồng tại vườn tăng đến 500% so với ngày thường. Cụ thể từ hôm sau tết giá hoa hồng chỉ 1.500 đồng/cành, sau đó nhích dần lên và cách 8-3 khoảng 10 ngày tăng lên 7.500 đồng/cành. Do ảnh hưởng thời tiết nên sản lượng giảm trong khi nhu cầu tăng, hút hàng đã đẩy giá hoa hồng tăng cao. 

Hoa baby bảy sắc cầu vồng Hà Lan có thể tươi đến bảy ngày được khách hàng ưa chuộng

Tại Lamour Flower, ngoài các loại hoa nội địa hút hàng như hoa hồng, thủy tiên, đồng tiền thì các loại hoa nhập được người tiêu dùng chọn tặng như tulip 100.000 đồng/cành, hồng Ecuador 100.000 đồng/cành, mao lương 70.000 đồng/cành, baby bảy sắc cầu vồng Hà Lan 900.000 đồng/kg...

“Do phân khúc đối tượng khách hàng chúng tôi hướng đến nên các đơn hàng giá từ bảy trăm ngàn đồng đến một triệu đồng/bó chiếm 90%. Bên cạnh đó cũng có các đơn hàng có giá năm đến sáu triệu đồng/bó”, ông Đức nói.

Bó hoa bốn triệu đồng gồm các loại hoa ngoại như hồng Ecuador, thảo đường hoàng đế, thảo đường san hô... được chăm chút cho ngày 8-3 sang trọng

Đại diện DalatHasfarm cho biết, do ảnh hưởng dịch nên nhìn chung sức mua thị trường chậm. Với chính sách bình ổn giá nên giá các loại hoa trong dịp 8-3 tại Dalat Hasfarm không tăng. 

Hoa tu lip là một trong những loại hoa nhập khẩu được ưa chuộng trong dịp 8-3 năm nay.

Trong khi đó, theo đại diện Flowerbox, sức mua hoa dịp 8-3 năm nay tăng 10% so với năm ngoái. Các loại hoa cắt cành được khách hàng ưu chuộng, nhất là hoa hồng nhập Ecuador, Hà Lan… Tuy nhiên, giá cả hoa nhập năm nay không biến động.

Theo vị đại diện Flowerbox, dịp 8-3 năm nay đơn hàng có giá từ một đến ba triệu đồng được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Bên cạnh đó đơn vị cũng nhận được đơn hàng khủng của khách hàng với hơn 60 triệu đồng.

Tấp nập chợ hoa sỉ ngày 8-3
Tấp nập chợ hoa sỉ ngày 8-3
(PLO)- Sức mua tuy giảm do tác động của COVID-19 song các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ vẫn tất bật nhờ ngày 8-3 trùng dịp rằm và đơn hàng tỉnh gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm