Đổ xô săn tour sang Indonesia xem trận Việt Nam-Hàn Quốc

Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Syria tại vòng tứ kết tại ASIAD lần thứ 18, tour sang Indonesia “tiếp lửa” cho đội nhà trong trận bán kết được nhiều “fan” săn đón ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel ngay khi bước vào trận tứ kết, Vietravel đã phối hợp cùng hàng không Vietnam Airlines tổ chức chuyến charter bay thẳng đến Jakarka, phục vụ khoảng 300 người hâm mộ Việt Nam xem trực tiếp giải đấu. Dự kiến, sáng 29-8 sẽ khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất với giá 12.990.000 đồng khởi hành từ TP.HCM và 15.900.000đồng khởi hành từ Hà Nội.

Đặc biệt, công ty  đã chuẩn bị 100% chỗ ngồi đẹp nhất cho cổ động viên tại khán đài A; phối hợp cùng đối tác tại Indonesia nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường giúp hành trình cho người hâm mộ đến sân vận động thuận tiện và đúng giờ nhất. Chương trình cũng đã bao gồm các bữa ăn cho du khách.

Tương tự bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị & truyền thông Công ty Fiditour cho hay ngay sau chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước đội Syria, rất nhiều người hâm mộ liên hệ với công ty qua Hotline và qua Fanpage để hỏi mua vé máy bay, mua tour sang Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển trong trận bán kết gặp Hàn Quốc vào ngày 29-8.  

Theo bà Thu, những năm gần đây, thị trường tour Indonesia chưa phải là thị trường hấp dẫn đối với du khách Việt, lượng khách chú ý đến hành trình này rất ít, nếu có thì thường là lượng khách lẻ, đi dạng Free&Easy, tour tự chọn. Và điểm đến ấn tượng nhất của Indonesia thường được du khách chú ý là đảo Bali. Còn các tuyến tham quan khác đến Indonesia hầu như không được mở bán thường xuyên. Tuy nhiên, khi ASIAD 2018 bắt đầu, du khách Việt bắt đầu chú ý đến tour Indonesia.

Đặc biệt, kết quả của đội bóng nam tại ASIAD đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường du lịch: Các dịch vụ như vé máy bay, vé vào sân tăng cao nên hãng phải điều chỉnh lại giá tour bắt đầu từ 20 giờ ngày 27-8. Tuy nhiên, công ty phối hợp cùng Vietnam Airlines xây dựng chương trình du lịch trọn gói ngày 29-8 giúp các cổ động viên thoải mái tận hưởng không khí trận bán kết, giá tour dao động từ 13,5 triệu đến hơn 14 triệu đồng/khách.

Đối với những khách đi theo dạng tour Free & Easy, có thể chọn mua vé máy bay TP.HCM-Jakarta giá vé khứ hồi khoảng 9,5 triệu đồng/khách. Hiện tại, Fiditour đang rà soát lại các booking để tính phương án bổ sung thêm chỗ.

“Các du khách tham gia tour này công ty sẽ được công ty trang bị áo, nón, banner, cờ và các phương tiện để sẵn sàng cổ vũ hết mình cho đội nhà. Dự kiến, nếu Việt Nam lọt vào chung kết, lượng cổ động viên sang Indonesia sẽ còn tăng cao hơn nữa” - bà Thu nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty du lịch TST cho biết so với mức giá dự kiến ban đầu, giá trọn gói tour charter xem trận bán kết giữa tuyển Olympic Việt Nam và tuyển Hàn Quốc 12.980.000 đồng/khách gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines, vé xem trận bán kết, một bữa ăn trưa.  

Với số lượng chỗ dự kiến 80 chỗ, hiện lượng khách đăng ký tour đã chiếm tỉ lệ gần 50%. Ngoài ra, lượng khách muốn kết hợp tour xem bóng đá vòng bán kết và chung kết, tham quan Indonesia theo hành trình năm ngày từ ngày 29-8 đến 2-9 cũng đang tăng mạnh. Số khách đang giữ chỗ trên 20 khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm