Doanh nghiệp bức xúc với Cục Thuế Bình Dương

Đó là phản ánh của đại diện một doanh nghiệp trong buổi đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cùng các sở, ngành với các doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản diễn ra vào ngày 15-10.

Đại diện hơn 100 doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản đến tham dự buổi đối thoại. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã đưa ra nhiều câu hỏi, phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương về các vẫn đề như: Vấn đề hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế đối với người nước ngoài; tình trạng kẹt xe gây mất nhiều thời gian cho người lao động khi đi làm; tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của một số sở ngành còn chậm; tình hình trộm cướp tại các khu công nghiệp khiến công nhân hoang mang không dám đi làm…

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Giám nhân sự Công ty Trách nhiệm hữu hạn Uchiyama Việt Nam rất bức xúc về cách làm việc và giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh búc xúc về cách làm việc tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo bà Hạnh, sau khi nộp hồ sơ vào Cục Thuế tỉnh Bình Dương để giải quyết thủ tục hành chính nhưng thấy rất lâu vẫn chưa xong, đại diện công ty đã tìm đến Cục Thuế để hỏi. Thế nhưng chính cán bộ nơi tiếp nhận hồ sơ trả lời không biết và bảo doanh nghiệp tự tìm đến các phòng chuyên môn để hỏi.

Sau nhiều lần hỏi thăm nhưng vẫn chưa giải quyết xong, đại diện công ty gọi điện đến Cục Thuế nhưng cũng không ai bắt máy. Khi trực tiếp đến Cục Thuế thì chỉ gặp một cán bộ và vị này cho biết cơ quan đang họp.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chia sẻ khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Hạnh rất bức xúc cho rằng cách làm việc như vậy gây khó khăn, mất thời gian của doanh nghiệp rất nhiều.

Tiếp nhận các phản ánh, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chia sẻ với các vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Ông sẽ chỉ đạo các sở, ngành khắc phục những thiếu sót, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung sản xuất và phát triển một cách tốt nhất.

Được biết, Bình Dương là địa phương đứng thứ ba cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với hơn 3.700 dự án đầu tư từ 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổng số vốn đăng ký đến hơn 33,8 tỉ USD. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu trong 64 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 304 dự án, có tổng vốn đăng ký là hơn 5,65 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm