Doanh nghiệp cân nhắc thời điểm giảm giá sữa

Thông báo cho biết dù một số yếu tố đầu vào biến động nhưng hơn một năm qua giá sữa cho trẻ dưới sáu tuổi vẫn ổn định.

Từ tháng 4  “giá chào bán” sữa bột gầy, sữa nguyên kem ở một số thị trường quốc tế có xu hướng tạm thời giảm. Tuy nhiên giá này không phản ánh giá các nguyên liệu được dùng để sản xuất các sản phẩm sữa bột. Ngoài ra, việc đàm phán và ký kết hợp đồng mua nguyên liệu đều được thực hiện từ rất sớm, trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường. Cộng sản phẩm sữa thành phẩm cho trẻ em cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi thường chỉ chứa 18% đến 20% sữa không béo nhưng bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng khác…Do đó giá nguyên liệu sữa không béo chỉ ảnh hưởng một phần đến giá thành sản phẩm.

Theo số liệu, thị trường nguyên liệu sữa giao dịch trên thế giới hơn một tháng nay đã tăng trở lại. Giá bột sữa, dầu bơ tăng trong ba phiên liên tiếp với tỉ lệ tăng lần lượt là 14.8% -16.5%.

Trước tình hình trên, một số doanh nghiệp sữa cho biết vẫn tăng sản lượng thu mua, đảm bảo giá ổn định để hỗ trợ cho nông dân, ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, dần dần giảm nhập khẩu nguyên liệu sữa... Hiện giá sữa nguyên liệu của nông dân Việt khá cao so với giá thế giới nên DN đang phải hỗ trợ giá thu mua.

Chính vì thế, việc giảm giá sữa trong nước cũng cần có lộ trình và các DN phải cân nhắc thời điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm