Chủ tịch Hậu Giang gặp mặt hàng trăm doanh nhân

Mừng kỷ niệm 74 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-1945 – 13-10-2019), ngày 12-10, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu và lãnh đạo địa phương đã có buổi gặp mặt thân mật với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền tỉnh Hậu Giang chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp vào tỉnh trong thời gian qua.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã có thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm người dân và doanh nghiệp là đối tác và cũng là bạn đồng hành, Hậu Giang cam kết sẽ luôn nỗ lực xây dựng chính quyền Hậu Giang thân thiện, kiến tạo, luôn hành động và đồng hành cùng với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, tình hình đầu tư trong nước (lũy kế tám tháng đầu năm 2019), toàn tỉnh có 14 dự án đầu tư ngoài khu, cụm công nghiệp với tổng số vốn là gần 1.850 tỉ đồng.

Lũy kế từ trước đến nay, toàn tỉnh có 355 dự án đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 127.600 tỉ đồng; 30 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 552 triệu USD, giải ngân hơn 421 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu khảo sát tại một nhà máy sản xuất nước giải khát trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 4.620 doanh nghiệp, tổng vốn hơn 46.960 tỉ đồng; 49.195 hộ kinh doanh cá thể. Trong tám tháng đầu năm, tỉnh đã cấp phép thành lập 362 doanh nghiệp mới với tổng số vốn 1.400 tỉ đồng và 837 hộ kinh doanh cá thể.

Đồng hành và chia sẻ, thời gian qua tỉnh Hậu Giang đã có nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Các địa bàn nhà đầu tư được hưởng ưu đãi gồm địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (toàn bộ huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành, Phụng Hiệp, Châu Thành A và thị xã Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ); địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (toàn bộ TP Vị Thanh). Song song đó là các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh.

Ngoài ra, khi đầu tư vào Hậu Giang, nhà đầu tư còn được hưởng một số ưu đãi của tỉnh như hỗ trợ nhà đầu tư về mặt bằng thực hiện dự án; hỗ trợ chuyển giao công nghệ và khuyến khích hoạt động khoa học công nghệ; hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động; hỗ trợ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp và những ưu đãi khác như: khấu hao tài sản, hỗ trợ chi phí quảng cáo, quảng bá sản phẩm, thưởng môi giới đầu tư…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.