Chuyện thăng trầm của những đại gia 'chơi' xe Rolls-Royce

Nhiều đại gia Việt Nam sử dụng Rolls-Royce để thể hiện đẳng cấp túi tiền của mình nhưng không được suôn sẻ lắm.

Theo thông tin từ Bộ Công an, nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bà nổi tiếng trong giới doanh nhân trong nhiều năm qua, từng sở hữu rất nhiều đất vàng tại TP.HCM và được cho là người phụ nữ đầu tiên sở hữu xe Rolls-Royce.

Vào năm 2008, giới doanh nhân đã ngả mũ về độ chịu chơi của bà khi nhập về chiếc Rolls-Royce Phantom màu lục với giá trị lên tới 2,3 triệu USD, trong đó giá gốc là một triệu USD và thuế, phí là 1,3 triệu USD. Riêng chi phí vận chuyển gần 300 triệu cùng sở hữu biển số độc là 77L-7777.

Bà là một nữ đại gia bất động lớn vào thời điểm đó, có một ngân hàng riêng cho bà vay tiền đủ để nuôi cả bộ máy nhân sự.

Tuy nhiên, người sở hữu Rolls-Royce "xộ khám" đầu tiên chính là bầu Kiên. Ông là một trong 33 người mua được chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon. Đây là phiên bản giới hạn mà hãng Rolls-Royce đưa ra trong dịp năm con Rồng.

Mặc dù không có biển số siêu đẹp như bà Diệp, nhưng số xe của bầu Kiên có số đuôi là 88, mang ý nghĩa tượng trưng cho phát tài. Tuy nhiên, bầu Kiên mới đây bị tuyên án 30 năm tù giam do liên quan đến vụ án ngân hàng.

Hai đại gia tiếp theo sở hữu Rolls-Royce cũng gặp khó khăn, thăng trầm, thậm chí sụp đổ đế chế kinh doanh.

Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền, là chủ của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco). Bà từng tiết lộ mua xe Rolls-Royce để xây dựng thương hiệu cá nhân và giúp việc làm ăn thuận lợi. Nhưng công ty bà làm ăn không tốt do sử dụng vốn ngắn hạn để đầu tư bất động sản, và lĩnh vực thủy sản không tạo đủ tiền để thanh toán các khoản nợ khiến bà phải rơi vào tình trạng lao đao. Chiếc xe có biển số tứ quý 4 số 3 của bà cũng phải bán đi để trả nợ.

Vào cuối năm 2018, ông Hoàng Khải, vốn biết đến với biệt danh là Khải Silk đã rao bán chiếc Rolls-Royce với giá hơn chín tỉ đồng sau hơn 10 năm sử dụng.

Chiếc xe này vốn luôn là biểu trưng cho sự thành đạt của Khải Silk. Tuy nhiên, với việc khách hàng phát hiện ra ông mua hàng Trung Quốc gắn thương hiệu công ty bán giá cao gấp hàng chục lần đã khiến thương hiệu này đổ vỡ.

Nhiều cửa hàng trong hệ thống cửa hàng Khải Silk phải đóng cửa và ông Hoàng Khải tuyên bố từ chức giám đốc khỏi Khải Silk. Sau đó ông còn phải sang tay hai nhà hàng đình đám một thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.