'Giúp sinh viên hòa nhập nhanh với doanh nghiệp'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

PGS.TS Trần Văn Tùng, Trưởng khoa Tài chính - Thương Mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã nhấn mạnh như vậy tại chương trình Chào đón Tân Sinh viên, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH theo hình thức trực tuyến.  

Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, có sự tham dự của lãnh đạo nhà trường và hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác.

PGS.TS Trần Văn Tùng cho biết bên cạnh việc trang bị cho sinh viên kiến thức sâu về chuyên ngành mình theo học, công tác hợp tác với các doanh nghiệp cũng được khoa thường xuyên chú trọng. Qua đó, giúp sinh viên có nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi đang học tập tại trường, chính vì vậy, ngay khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hòa nhập, đáp ứng nhanh các yêu cầu của doanh nghiệp.

Để giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường làm việc tại doanh nghiệp HUTECH thường xuyên tổ chức các chương trình đối thoại với các CEO tên tuổi. Ảnh: CTV 

Nhằm trang bị cho các tân sinh viên bí kíp học tập và rèn luyện hiệu quả ở bậc đại học, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, chuyên gia tâm lý đã mang đến cẩm nang “Phương pháp học tập hiệu quả ở bậc đại học”.

TS Hiếu lưu ý tân sinh viên cần chủ động kết hợp giữa học trong sách vở, trao đổi khi lên lớp và vận dụng vào thực tế, dù học tập tập trung tại trường hay học tập trực tuyến. Đồng thời, sinh viên cần đảm bảo ba yếu tố chuyên môn - kỹ năng mềm - thái độ để có thể nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất.

Đồng hành cùng sinh viên trên đường nghề nghiệp tương lai, các nhóm ngành do Khoa Tài chính - Thương mại đào tạo, đã kết nối các doanh nghiệp tên tuổi trong nhiều lĩnh vực để tìm hiểu đặc thù nghề nghiệp, cơ hội nghề nghiệp, mức đãi ngộ và cơ hội thăng tiến. Đây chính là những kiến thức cần thiết bên cạnh việc học ở nhà trường để mỗi sinh viên hình dung được lộ trình học tập và hoàn thiện bản thân.

Trước đó, Khoa Tài chính-Thương mại HUTECH đã kết nối các doanh nghiệp ngành thương mại điện tử để chia sẻ kinh nghiệm và đánh xu hướng đội ngũ nhân lực của ngành này đang thu hút đông đảo người theo học.

Theo đó, để có kiến thức và kĩ năng kinh doanh tốt, nhà trường đã đầu tư cho sinh viên thực hành qua sàn giao dịch thương mại ảo. Ngoài ra, còn kết nối các doanh nghiệp kinh doanh để đưa sinh viên đến thực hành kĩ năng thực tiễn để các em chắc kiến thức, vững tay nghề và bản lĩnh doanh ra trường tìm kiếm việc làm hoặc tự khởi nghiệp.

Lãnh đạo nhà trường cho biết ngay từ năm hai, nhà trường đã đưa sinh viên về doanh nghiệp về sớm tiếp cận môi trường làm việc, công tác điều hành tại doanh nghiệp để các em hình dung môi trường làm việc tương lai. Qua đó, nắm bắt các kĩ năng, tác phong, thói quen để sau này ra trường sớm lập thân, lập nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm