Hơn 250 ngàn trẻ em TP.HCM sắp được uống sữa học đường

Ngày 28-10, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết sẽ phối hợp Sở GD&ĐT TP.HCM, các phòng Giáo dục quận, huyện tổ chức ba buổi tập huấn liên tục cho gần 5.000 đại biểu là Ban giám hiệu, cán bộ y tế, đại diện hội phụ huynh học sinh gần 2.000 trường mầm non, tiểu học của 10 quận, huyện TP.HCM… nhằm cung cấp kiến thức chuyên môn cần thiết, đảm bảo triển khai chương trình Sữa học đường (SHĐ) an toàn và hiệu quả.

Theo đó, từ ngày 1-11-2019, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện trên địa bàn TP sẽ được uống SHĐ mỗi ngày. Các em được uống sữa năm lần/tuần, mỗi lần là một hộp sữa tươi tiệt trùng 180 ml.

Học sinh mầm non tham quan mô hình đồ chơi sáng tạo làm bằng vỏ hộp sữa. 

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành khối nghiên cứu & phát triển Vinamilk, cho biết công ty tự tin cung cấp, điều phối sữa kịp thời đúng kế hoạch đến 2.000 điểm trường ở TP.HCM theo kế hoạch của TP. Vinamilk hy vọng sẽ nhận được sự đồng lòng, ủng hộ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự tin tưởng từ thầy cô, phụ huynh trong thực hiện đề án SHĐ TP.HCM.

Cả nước đã có 17 tỉnh, thành triển khai chương trình SHĐ, trong đó Vinamilk triển khai tại 15 tỉnh, thành với khoảng 10.000 cơ sở giáo dục gồm các cơ sở ở vùng sâu vùng xa...

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết chương trình SHĐ có ý nghĩa nhân văn mang lợi ích lớn cho cộng đồng, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình, xã hội, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em. 

Đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh chưa có đủ điều kiện cho con uống sữa hằng ngày sẽ được uống sữa miễn phí 100%. Trong đó, hỗ trợ từ Nhà nước là 50% và doanh nghiệp cung cấp sữa là 50%. 

Thời gian qua TP đã khảo sát ý kiến của phụ huynh các trẻ mầm non về việc tham gia chương trình SHĐ nhận được kết quả rất tích cực. Chương trình SHĐ được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Cụ thể, chi phí một hộp sữa hiện là 6.050 đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ (30%), Vinamilk hỗ trợ (20%) và phụ huynh chỉ đóng 50%.

Giúp ngân sách thành phố tiết kiệm hơn 24 tỉ đồng.

Thực hiện theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu:"Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”, đề án SHĐ TP.HCM đã được triển khai theo hình thức đấu thầu rộng rãi, công khai.

Sau hơn một tháng xét thầu, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM đã lựa chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 20%, tiết kiệm cho ngân sách TP hơn 24 tỉ đồng.

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình SHĐ là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29-12-2017 của Bộ NN&PTNT. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.