Kiến tạo giá trị bền vững thiết thực

Vừa qua, trong buổi giới thiệu Báo cáo phát triển bền vững 2018, bên cạnh những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (HEINEKEN) đã lan tỏa thông điệp #Chọn Sống Xanh đến cộng đồng.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN giới thiệu báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

HEINEKEN tiếp tục lan toản thông điệp #Chọn Sống Xanh đến cộng đồng

Đa dạng hoạt động phát triển bền vững

Trong năm 2018, HEINEKEN tiếp tục góp sức vào công cuộc kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Theo đó, công ty đã đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam, hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty.

Lấy con người làm trọng tâm, HEINEKEN đầu tư 19 tỷ đồng cho các chương trình uống có trách nhiệm như “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “Đánh thức bản lĩnh uống có trách nhiệm”, tiếp cận gần 30,5 triệu người. Ngoài ra doanh nghiệp còn tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Cũng trong năm này, có tới 99% phế thải hoặc phụ phẩm được tái sử dụng hoặc tái chế. 100% nước thải từ các nhà máy bia đều được xử lý và vượt chuẩn, đảm bảo an toàn khi trả về môi trường. Cùng với những nỗ lực ấy, 4/6 nhà máy bia của HEINEKEN sử dụng năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối để nấu bia nhằm không phát thải các-bon. Trong vấn đề kho vận doanh nghiệp đã giảm được 2.500 tấn phát thải khí các-bon.

Đơn vị này cũng tiên phong thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tài trợ cho 02 công trình nước sạch và dành tặng 3.600 phần quà tết cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn nhằm chung tay kết nối cộng đồng.

Với những hoạt động ấn tượng này, HEINEKEN vinh dự được vinh danh là “Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam” (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

Chọn Sống Xanh

Chia sẻ tại buổi báo cáo, ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #Chọn Sống Xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững hôm nay, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam.”

Ông Leo Evers- Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại buổi báo cáo.

Không chỉ giới hạn trong khuôn khổ công ty, HEINEKEN còn chủ động tìm kiếm, truyền cảm hứng #Chọn Sống Xanh cho các doanh nghiệp khác. Điều này được ông Hoàng Anh Dũng, công ty May mặc Hoàng Nguyễn bày tỏ rằng: “Công ty đã ứng dụng nhiều sáng kiến từ HEINEKEN Việt Nam như nguyên tắc bảo vệ bản thân, bảo tồn nguồn nước và hệ thống báo cáo phát triển bền vững”. Chính những điều này đã thay đổi tích cực đến nguồn nhân lực của công ty trong hành trình phát triển bền vững cả về kinh tế, con người lẫn môi trường chung.

Nhằm lan tỏa tinh thần #Chọn Sống Xanh và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo cộng đồng, lần đầu tiên HEINEKEN hợp tác với ca sĩ- nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi Nhà Xanh.

Với sự hợp tác lần này doanh nghiệp hy vọng bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi cộng đồng trong hành trình #Chọn Sống Xanh từ những hành động đơn giản và thiết thực trong cuộc sống thường ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm