Lái taxi được đi nghỉ dưỡng

Chuyến xe đưa 20 gia đình lái xe taxi Vinasun tham gia nghỉ dưỡng tại Fiore Heatly Resort khởi hành ngày 17-4 là đợt thứ 6 trong 15 đợt của Chương trình tri ân lái xe do Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tổ chức trong 2 tháng 4 và 5-2019.

Fiore là một resort đẳng cấp 4 sao nằm sát bờ biển đầy cát trắng Phan Thiết. Những ngày tháng Tư nắng đẹp, biển trong xanh sóng vỗ nhẹ rất phù hợp để tắm biển. Fiore có không gian thơ mộng và kiến trúc đẹp với bãi cỏ xanh, hàng dừa cao che mát ao sen đầy hoa. Mùa nắng đẹp nên hoa phượng vỹ và hoa giấy đua nhau khoe sắc. Nằm trong chòi lá ngắm biển xanh trong tiếng sóng xen lẫn tiếng phi lao rì rào là những phút giây thư giãn thật sảng khoái.

Anh Hồ Văn Nhuận, người từng nhận giải Vô lăng Vàng 2015 tham gia chuyến nghỉ dưỡng này cùng vợ - chị Thanh Thúy. Anh nở nụ cười thật tươi cho biết: Lái taxi Vinasun hơn 10 năm, anh đã vào những khách sạn resort đẳng cấp 5 sao là chuyện thường nhưng toàn là lái xe chở khách đến du lịch, còn làm du khách thì đây mới là lần đầu. Chị Thanh Thúy khen đầu bếp nấu ăn hợp khẩu vị.

Chín năm trước tôi có dịp phỏng vấn lái xe Ngô Minh Hân về chuyện anh tìm khách hàng trả lại tài sản bỏ quên trên xe có giá trị gần 60 triệu đồng, trước đó vài tháng anh cũng được khen khi trả lại túi xách có 38 triệu đồng. Gặp anh trong chuyến nghỉ dưỡng này cùng với chị Xuân, vợ anh. Nhắc chuyện cũ anh không quên và cũng lưu ý tôi những lần anh được khen sau này sao không viết tiếp. Tôi cười: “Anh phải nhường để tôi còn viết về gương tốt khác nữa chứ!”. Riêng chị Xuân cứ khen: “Em ăn buffet sáng ở một số khách sạn có nhiều sao, nhưng so buffet ở resort này thì có nhiều món ngon quá anh ạ”.

Mới vào lái taxi Vinasun chưa đầy một năm, Nguyễn Tường Quang đã vinh dự được chọn tham gia đợt nghỉ dưỡng này. Thành tích của Quang là một trong những lái xe tích cực nhất trong thực hiện chốt giá cho khách đặt xe bằng Vinasun app. “Chốt giá nhiều lúc cũng thiệt cho lái xe, vì app căn cứ trên bản đồ mà tính cây số trong khi thực tế thì khác, như gặp đường kẹt, khúc cua, vòng vèo… Tuy nhiên, nhiều khách cũng thông cảm “bo” thêm khi thấy giá chốt chênh lệch nhiều so với đồng hồ”. Quang nói thêm, nếu hơn thua với khách thì chẳng giàu có gì, mình cứ thiệt tình, khách thương ắt lộc sẽ đến.

Khác với Quang, bác tài Võ Văn Hy, 49 tuổi, là một trong những người gắn bó với Vinasun từ năm 2003. Anh nhớ lại và kể: “Hồi đó xe Vinasun mới ra thuộc loại xịn nên được khách hàng thích, đắt hàng lắm. Hồi đó ông chủ thương xe và thương lái xe lắm. Ông rất gần gũi với anh em, khuya gặp uống vài chai rồi bắt cất xe về ngủ, sợ nguy hiểm. Tôi dự lễ hội truyền thống Vinasun Taxi 14 lần. Vui và phấn khởi lắm”.

Từ năm 2003 đến năm 2016, hàng năm Vinasun Taxi đều tổ chức lễ hội truyền thống tôn vinh lái xe kinh doanh giỏi, lái xe an toàn, lái xe trung thực… Mỗi kỳ lễ hội đều có nhiều phần quà rất giá trị như xe SH, TV, tủ lạnh…

Năm 2019, Vinasun thay đổi hình thức tôn vinh và tri ân lái xe bằng chương trình nghỉ dưỡng ở resort đẳng cấp 4 sao ở Phan Thiết.

Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc thường trực kiêm Giám đốc taxi Vinasun cho biết chương trình nghỉ dưỡng Ngày hội gia đình lái xe Vinasun 2019 với chủ đề Chăm lo hậu phương, vững vàng tay lái là dịp để công ty tỏ lòng tri ân anh chị em lái taxi và gia đình đã cùng kề vai sát cánh với công ty phục vụ khách hàng tận tâm chu đáo và trung thực.

Chính những đóng góp to lớn ấy của anh em lái xe và gia đình đã giúp Vinasun vượt qua những thách thức trước những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Phương châm của Vinasun là Chăm sóc lái xe tốt để lái xe chăm sóc khách hàng tốt. Mỗi lái xe là một đại sứ thương hiệu của Vinasun, vì vậy Vinasun mong muốn mọi lái xe đều cố gắng tuân thủ pháp luật, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, kinh doanh nỗ lực phục vụ khách hàng tận tụy chu đáo và trung thực. Vinasun cũng sẽ thực hiện công tác chăm sóc lái xe ngày càng thiết thực hơn, mở rộng đối tượng với mong muốn tập thể lái xe Vinasun xem như một gia đình, cùng kề vai sát cánh chung sức xây dựng thương hiệu Vinasun uy tín và được khách hàng tin cậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm