Năm 2019: Bia Hà Nội đặt chỉ tiêu doanh thu hơn 8.200 tỉ
(PLO)- Ngày 25-4, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO – mã chứng khoán: BHN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Tham dự Đại hội có 18 cổ đông, đại diện cho 99,39% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại đại hội, các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của tổng công ty như thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

Sức ép cạnh tranh lớn, chi phí giá thành tăng

Năm 2019: Bia Hà Nội đặt chỉ tiêu doanh thu hơn 8.200 tỉ       - ảnh 1Với sự nỗ lực điều hành sát sao của ban lãnh đạo, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Theo báo cáo của HĐQT HABECO, năm 2018 tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng khoảng 5%/năm, các sản phẩm của HABECO đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung. Thuế suất thuế TTĐB tăng 5%, từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả các nguyên vật liệu đầu vào tăng giá mạnh khiến giá thành sản xuất tăng đã tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực điều hành sát sao của ban lãnh đạo, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Cụ thể, trong năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít, tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỉ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế của HABECO đạt 517,9 tỉ đồng.

Tái định vị thương hiệu

Năm 2019: Bia Hà Nội đặt chỉ tiêu doanh thu hơn 8.200 tỉ       - ảnh 2Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc HABECO phát biểu tại đại hội.

Về kế hoạch năm 2019, HABECO dự báo đơn vị này sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là sự cạnh tranh với các thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

Là doanh nghiệp bia nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; HABECO đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển thương hiệu quốc gia.

Năm 2019, HABECO ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa.

Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

HABECO xây dựng một số chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2019 như sau:

- Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít. Trong đó:

• Bia các loại: 434,5 triệu lít

• Nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít

- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỉ đồng

- Lợi nhuận trước thuế: 384,5 tỉ đồng

- Lợi nhuận sau thuế: 310,09 tỉ đồng

 

QUỲNH ANH