Người dân được sống trong môi trường sạch nhờ dự án xanh

Ngày 25-9, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và Liên doanh VSIP (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore) cho biết đã ký kết hợp tác với Công ty Sembcorp Smart Energy Solutions (một công ty con thuộc Tập đoàn Sembcorp Industries) cho ra mắt một nền tảng dịch vụ mới cung cấp cho các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thuộc sở hữu của Becamex, Sembcorp, VSIP và thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Tổng Công ty Becamex IDC, đồng Chủ tịch Vsip group, cho biết sẽ phối hợp đưa ra các dịch vụ đa năng và hiệu quả, các giải pháp năng lượng thông minh bền vững cho thị trường Việt Nam.

Cụ thể như năng lượng tái tạo, xử lý rác thải thành năng lượng, xử lý nước thải và tái chế nước để hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn sử dụng tài nguyên hiệu quả và phát triển bền vững.

Đại diện các đơn vị nhấn nút khánh thành hệ thống năng lượng mặt trời đầu tiên tại tòa nhà Vsip.

“Dự án đầu tiên được chúng tôi giới thiệu là dự án điện mặt trời, được lắp trên nóc các tòa nhà và nhà xưởng. Dự án này nhằm tăng cường sự bền vững và tối đa hóa giá trị tổng thể của nền kinh tế, mang lại nhiều lợi ích và một môi trường sống trong lành hơn cho cộng đồng dân cư” - ông Hùng cho biết thêm.

Với thỏa thuận hợp tác này, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy. Từ đó tạo điều kiện cho hơn 1.000 doanh nghiệp có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh.

Các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên nóc tòa nhà Vsip.

Nhờ sử dụng nguồn năng lượng xanh, các công ty sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Dự án điện mặt trời được lắp đặt đầu tiên tại tòa nhà Vsip với hơn 130 tấm pin mặt trời. Được biết hệ thống năng lượng mặt trời dựa trên nền tảng số công nghệ cao được nối với Trung tâm Giám sát hoạt động năng lượng mặt trời của Sembcorp đặt tại Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm