Prudential: TOP 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Gala kỷ niệm 20 năm chương trình Rồng Vàng, sự kiện thường niên vinh danh những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn mạnh trong các ngành, các lĩnh vực trọng điểm của nền kinh tế đất nước, Prudential được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững” và là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất có tên trong danh sách này.

Năm thứ 18 nhận giải thưởng Rồng Vàng

Gắn bó với giải thưởng từ những năm đầu tiên, Prudential Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững” cùng với nhiều doanh nghiệp tới từ đa ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau. Đây cũng là năm thứ 18 Prudential nhận giải thưởng uy tín này.

Đại diện Prudential Việt Nam nhận Giải Rồng Vàng

Chương trình Rồng Vàng thường niên lần thứ 20 với chủ đề “Kết nối địa phương-doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội mới” được Tạp chí kinh tế Việt Nam tổ chức. Trong đó, hoạt động vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững” là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp FDI có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp hơn một năm qua phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức vì tác động nghiêm trọng của COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã tích cực phát triển các sáng kiến và cách làm mới thể hiện tính vượt trội, bứt phá để thành công. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để ban tổ chức đánh giá, lựa chọn trong năm nay.

Tăng trưởng bền vững, đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng

Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Prudential luôn duy trì mức tăng trưởng bền vững, khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh trong hoạt động kinh doanh đầu tư và đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam.

Năm qua, tổng doanh thu của Prudential đạt 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng. Prudential cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.

Chiếm thị phần lớn trong ngành BHNT với hơn 1,6 triệu khách hàng, Prudential đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tương đương với khoảng 30% tổng số tiền chi trả của toàn ngành năm qua.

Prudential cũng là doanh nghiệp sớm nắm bắt cơ hội và thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, nhanh chóng triển khai hàng loạt các sáng kiến số để đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi quy trình tối ưu trải nghiệm khách hàng. Trong đó, các sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số được Prudential ra mắt kể từ cuối năm 2020 cho tới nay đã đáp ứng nhu cầu bảo vệ đa dạng của nhiều khách hàng. Một ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc với chi phí hợp lí. Cùng với đó, hầu hết mọi quy trình từ bước tham gia bảo hiểm cho tới chi trả quyền lợi đều được Prudential đưa lên nền tảng trực tuyến tạo sự xuyên suốt, thuận lợi, an toàn cho khách hàng, nhất là trong những thời điểm dịch bùng phát. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Hỗ trợ cộng đồng trong việc chủ động chăm sóc và kiểm soát sức khỏe, Prudential giới thiệu và ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên gọi Pulse by Prudential. Pulse hiện có hơn 4,4 triệu lượt tải và hơn 1,9 triệu người dùng.

Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng

Không chỉ kinh doanh, Prudential cũng ưu tiên đầu tư cho các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, tập trung ở cả ba trọng tâm: sống khỏe, giáo dục và an toàn.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2011-2020, Prudential đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng. Trong năm 2020, Prudential ưu tiên chung tay cùng cả nước chống dịch với các hoạt động, như: hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 bệnh viện tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau thiên tai dịch họa, triển khai “ATM gạo – Trao gửi yêu thương” trên nhiều tỉnh, thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.