Tập đoàn Phương Trang trao tặng thiết bị y tế cho quận Bình Tân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 20-9, tại trụ sở UBND quận Bình Tân, TPHCM diễn ra lễ đón nhận trang thiết bị y tế do Tập đoàn Phương Trang trao tặng cho quận Bình Tân.

Tham dự lễ trao tặng có bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Đợt này, Tập đoàn Phương Trang do ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang – Futa BusLines, đại diện đã trao tặng quận Bình Tân 4 xe tải trang thiết bị y tế. Bao gồm: 25 máy trợ thở HFNC, 1.800 máy tạo ôxy lưu lượng cao, 1.700 thiết bị đo ôxy trong máu SpO2, 1.200 khẩu trang y tế N95, 2.000 bộ đồ bảo hộ lao động và 100.000 găng tay y tế, với tổng trị giá 58 tỉ đồng.

Ngày 20-9, Tập đoàn Phương Trang vận chuyển trang thiết bị y tế trao tặng tại trụ sở UBND Quận Bình Tân.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận Bình Tân khá phức tạp. Từ ngày 23-8 đến nay, quận Bình Tân phát sinh 33.621 trường hợp dương tính (lũy kế có 49.554 ca F0), trung bình 1.299 ca/ngày. Hiện có 12.120 trường hợp đang cách ly, điều trị. Trong đó cách ly tại nhà là 5.733 trường hợp, tại các khu cách ly của quận là 2.353 trường hợp và 4.034 trường hợp đang cách ly, điều trị tại các bệnh viện thu dung. Nhìn chung từ ngày 1-9 đến nay, số ca nhiễm đang có xu hướng giảm dần.

Phát biểu tại lễ, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thời gian qua, Bình Tân là quận có diễn tiến dịch bệnh tương đối khá phức tạp. Là một trong những địa bàn đông dân cư nhất của TP, hiện Bình Tân có những phường có đến 28 khu phố, có phường trên 100.000 dân, nên công tác phòng chống dịch rất khó khăn.

Dù chính quyền địa phương rất nỗ lực nhưng quận Bình Tân vẫn là điểm nóng về COVID-19. Trong thời gian qua, quận đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp cũng như nhiều doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ TP và hỗ trợ các nơi rất nhiều.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (áo trắng) chứng kiến lãnh đạo quận Bình Tân đón nhận trang thiết bị y tế của Tập đoàn Phương Trang do ông Đào Viết Ánh trao tặng.

“Trang thiết bị mà Phương Trang trao tặng sát với cơ sở nhất vì vậy tôi mong lãnh đạo quận Bình Tân sẽ sử dụng các trang thiết bị này một cách thiết thực. Rất trân trọng cảm ơn Tập đoàn Phương Trang đã có những hỗ trợ ý nghĩa và rất kịp thời trong thời gian vừa qua.

Ngoài quận Bình Tân, Tập đoàn Phương Trang cũng đã ủng hộ rất nhiều nơi trên địa bàn TP. Mong rằng tập đoàn Phương Trang sẽ tiếp tục đồng hành cùng TP qua những sự giúp đỡ thiết thực nhằm khống chế được dịch bệnh”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nói.

Việc trao tặng trang thiết bị y tế cũng như chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân từ các vùng dịch về quê nằm trong Hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” của Tập đoàn Phương Trang.

Đến nay, Phương Trang đã đóng góp hàng ngàn tỉ đồng mua các trang thiết bị hỗ trợ hệ thống y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm