Lớp tập huấn chuyển giao Khoa học công nghệ khu vực Đông Nam Bộ

Tham quan và giao lưu tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thực tế thuộc chương trình tập huấn năm 2020 do Trung tâm phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ tổ chức.
Lớp tập huấn chuyển giao Khoa học công nghệ khu vực Đông Nam Bộ năm 2020 là chương trình do Trung tâm phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ tổ chức dành cho các đoàn viên, thanh niên tại một số tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu lớp tập huấn chuyển giao Khoa học công nghệ khu vực Đông Nam Bộ tham quan và giao lưu tại Tân Hiệp Phát ngày 09-10.

Mục tiêu của chương trình tập huấn là cung cấp kiến thức cho đoàn viên thanh niên về khoa học công nghệ, kỹ thuật và kỹ năng phục vụ phát triển sản xuất và khởi nghiệp tương lai. Bên cạnh các buổi nghiên cứu và thảo luận chuyên đề, chương trình tập huấn còn bao gồm hoạt động trải nghiệm thực tế và giao lưu tại mô hình doanh nghiệp điển hình liên quan đến hoạt động sản xuất, khoa học công nghệ nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm và phát huy tính sáng tạo cho các đoàn viên thanh niên khi áp dụng triển khai vào phát triển mô hình kinh tế trong thời đại mới.
Với 26 năm hình thành và phát triển cùng nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát được lựa chọn là điểm đến tham quan, nghiên cứu và trải nghiệm thực tế dành cho đoàn viên thanh niên trong chương trình tập huấn chuyển giao Khoa học công nghệ khu vực Đông Nam Bộ năm 2020.
Sau khi lắng nghe giới thiệu thông tin về tập đoàn và thực hiện quy trình vệ sinh khử khuẩn an toàn tại nhà máy, hơn 80 cán bộ đoàn viên thanh niên cùng cán bộ của đoàn đã tham quan trực tiếp hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic. Đây là công nghệ hiện đại được tập đoàn nhập khẩu từ Đức và được xem như là phát minh của thế kỷ 21 dành cho ngành sản xuất thức uống giải khát, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn chất lượng quốc tế dù là khắt khe nhất.
Dù đã tìm hiểu công nghệ và thông tin về tập đoàn từ trước nhưng nhiều đoàn viên thanh niên không khỏi bất ngờ và ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến hệ thống công nghệ vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới, cho công suất lên tới 48.000 chai sản phẩm/giờ/dây chuyền.
Dưới sự hướng dẫn và thuyết trình của kỹ sư nhà máy, đoàn viên đã nắm bắt được kiến thức vận hành dây chuyền sản xuất cũng như quá trình quản lý nghiêm ngặt để tạo ra sản phẩm nước giải khát không chất bảo quản mà vẫn có thể giữ được trong vòng 12 tháng. Đặc biệt là việc giữ nguyên hương vị, giá trị của nguyên liệu tự nhiên và đảm bảo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. 
Sau khi tham quan nhà máy, đoàn đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn – Trần Uyên Phương, Giám đốc khối Nghiên cứu & Phát triển – Nguyễn Văn Tư cùng một số đại diện của tập đoàn. Tại đây, đoàn đại biểu và đại diện tập đoàn đã chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm quý báu về quá trình vận hành dây chuyền sản xuất, cách lựa chọn nguyên liệu đầu vào, quy trình tuyển dụng nhân sự tài năng cũng như kiến thức lập nghiệp trong thời đại mới. 

Đoàn đại biểu có buổi giao lưu cùng đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát sau khi tham quan nhà máy

Kinh nghiệm từ tập đoàn sản xuất có bề dày phát triển hơn 26 năm cùng những ý tưởng sáng tạo đến từ đoàn viên thanh niên trẻ tuổi đã tạo nên không khí buổi giao lưu vô cùng sôi nổi và mang đến những kiến thức hữu ích. Đặc biệt, câu chuyện về phát triển mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi trong phát triển doanh nghiệp được chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các đoàn viên thanh niên đang ấp ủ nguyện vọng khởi nghiệp và khao khát tự thân phát triển mô hình kinh tế trong thời đại mới.
Ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng Trẻ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Tân Hiệp Phát: “Cảm ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho đoàn viên thanh niên có cơ hội tham quan dây chuyền sản xuất cũng như lắng nghe những chia sẻ từ lãnh đạo tập đoàn về giá trị và hướng phát triển của tập đoàn. Đây là những gợi mở thực sự tốt để các bạn thanh niên vững tin trong quá trình lập nghiệp, đồng thời có thể hiểu thêm về một dòng sản phẩm tự hào của người Việt, một thương hiệu mạnh trong ngành Nước giải khát”.
Chuyến tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát của đoàn đại biểu lớp tập huấn chuyển giao Khoa học công nghệ khu vực Đông Nam Bộ năm 2020 đã khép lại với nhiều trải nghiệm thú vị. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.