TP HCM tổ chức giải 'Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp'

Đây là giải thưởng thường niên của Thành phố nhằm tôn vinh tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Giải thưởng IStar 2018 do Sở KHCN Thành phố tổ chức, là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Việt Dũng- Trưởng ban tổ chức giải thưởng

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng nhấn mạnh: “Với xu hướng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp là hết sức quan trọng. Thông qua giải thưởng này, Ban tổ chức muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Chúng tôi mong rằng Giải thưởng này sẽ thực sự trở thành giải thưởng thường niên quý giá của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng nhằm hiện thực hóa những hoạt động đổi mới sáng tạo và đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển toàn diện của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung”.

Giải thưởng sẽ dành cho các nhóm đối tượng gồm: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố; Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố; Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng; Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,… có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Mọi thông tin về các đối tượng dự giải, quy chế, cách thức, các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải rộng rãi, công khai trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018), và điều đặc giải thưởng Istar 2018 được xét chọn không chỉ trên cơ sở đánh giá của hội đồng chuyên môn mà còn có sự tham gia bình chọn của cộng đồng.

Thời hạn nộp và công bố bài thi, đến hết ngày 31/08/2018. Thời gian bình chọn, đến hết ngày 30/09/2018; Thời gian xét giải: Từ ngày 01 đến 30/09/2018. Dự kiến tổng kết và trao giải vào tháng 10/2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm