Trao quà và lì xì cho gần 300 học sinh mồ côi vì COVID-19 ở TP.HCM

Sáng ngày 23-1,  tại Nhà Văn hóa Thanh niên (Quận 1), chương trình Vòng Tay Việt- Sài Gòn đã trao quà và lì xì cho 295 em học sinh ở 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức có cha mẹ, người thân mất vì COVID-19.

Đây là tình cảm và sự quan tâm của mạnh thường quân gửi tặng đến các em như một lời chúc mừng năm mới đầm ấm, đầy yêu thương.

“Dịch bệnh qua đi, người dân thành phố có nhiều mất mát trong đó những em đội viên, học sinh… Ngay lập tức chúng ta đã có những hành động cụ thể để góp thêm những vòng tay để chung sức, chia sẻ với các em vượt qua những đau thương mất mát”- bà Trần Thu Hà, Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố nói. 

Theo bà Hà, suốt thời gian qua, tổ chức Đoàn và Hội đồng Đội Thành phố đã tỏa lực lượng đi để nắm tình hình của hơn 2.000 em mồ côi do dịch COVID-19 để kết nối nhiều vòng tay, nguồn lực, nhằm giúp đỡ các em trong quá trình học tập và chặng đường sau này.

Những mất mát vừa qua sẽ là động lực để các em cố gắng, không quên đi những ước mơ, khát vọng của mình trong tương lai. Phấn đấu trở thành người công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Chương trình Vòng tay Việt-Sài Gòn trao quà và lì xì cho các em học sinh sáng ngày 23-1. ẢNH: T.QUỲNH

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thường trực Vòng Tay Việt - Sài Gòn chúc các em và gia đình một mùa xuân ấm áp, có thêm những niềm vui sống cũng như hy vọng cho những ngày sắp tới vì luôn có những người nhớ tới, đồng hành cùng các em.

Trong nỗ lực cùng cộng đồng xoa dịu nỗi đau do COVID-19, rất nhiều cá nhân, trong đó có ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã chung tay thành lập trường Nội trú liên cấp Hy Vọng tại Đà Nẵng để có thể tiếp nhận chăm lo ăn học cho khoảng 1.000 em học sinh các cấp.

Có mặt tại sự kiện, ông Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc trường Nội trú liên cấp Hy Vọng tại Đà Nẵng cho biết, từ tháng 11 đến nay ông cùng các bạn ở trường đã có những hành trình đi khắp con ngõ ở TP.HCM, các tỉnh miền Tây và thực sự xúc động.

Trường Hy Vọng với tiêu chí yêu thương, tôn trọng, gắn kết nên mong muốn đón 1.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, các bạn sẽ được ăn, ở, học, tham gia định hướng nghề nghiệp, kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế. Khi học hết lớp 12, các em học sinh muốn học Đại học trong hệ thống trường của FPT sẽ được tiếp tục học.

Vòng Tay Việt-Sài Gòn là chương trình vì cộng đồng do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phát động từ cuối tháng 5-2021, với sự đồng hành của Thành đoàn TP.HCM cùng nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân khắp cả nước.

Chương trình đã có hơn bốn tháng chia sẻ khó khăn với người dân TP.HCM, tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, đầu tháng 10-2021, chương trình đã đến với gần 300 em học sinh cấp 3 mồ côi do COVID-19 trên địa bàn TP.HCM bằng sự động viên, thăm hỏi và có những hỗ trợ ban đầu bằng tiền mặt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm