Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải hàng không đã nêu những vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các hãng như cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, một số sân bay bị giới hạn giờ khai thác, giá nhiên liệu tăng cao, thiếu nhân lực chuyên ngành chất lượng cao, vấn đề cấp phép bay cho các chuyến bay hàng không chung, cơ sở hạ tầng cho hàng không chung,…

Sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước. Ảnh: AN NHIÊN

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị sửa một số điều của Luật Hàng không để phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện nay.

Trước đó, tại tọa đàm "Thúc đẩy hàng không phát triển bền vững", đại diện Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị (Bộ KH&ĐT) cho rằng hàng không phát triển nóng không chỉ cung cấp dịch vụ, phương tiện vận chuyển mà còn kéo theo một số hệ lụy. Cụ thể là do tăng trưởng nhanh nên hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển.

Vị đại diện này đánh giá sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước về tình trạng kẹt cả trên trời lẫn dưới đất, kẹt bên trong và ngoài sân bay. Do đó, Chính phủ đã điều chỉnh quy hoạch để nâng công suất sân bay lên 50 triệu khách

Nói thêm về tình trạng quá tải tại đây, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhìn nhận việc mở rộng nhà ga T3 đòi hỏi sự đồng bộ cả bên trong sân bay lẫn kết nối giao thông ra bên ngoài mới giải quyết được. Trong đó bao gồm hệ thống đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và trục kết nối hệ thống giao thông ngoài sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm