Doanh nghiệp than khó mua hồ sơ dự thầu

Thời gian bán hồ sơ dự thầu từ ngày 14-9 đến ngày 4-10. Tuy nhiên, từ ngày mở bán đến nay thì nhiều nhà thầu cho hay đã chầu chực, xếp hàng mua hồ sơ nhưng không được.

Ông Nguyễn Văn T., cán bộ một công ty xây dựng, phản ánh: “Tôi cùng một số doanh nghiệp khác mang giấy giới thiệu của công ty đến chờ mua hồ sơ từ ngày 14-9 nhưng không thành công. Khi đến hỏi thì cán bộ ban quản lý đều báo lãnh đạo đi họp. Gọi điện thoại cho trưởng và phó phòng thì lúc báo bận, lúc không bắt máy”. Một doanh nghiệp khác cũng “mai phục” suốt hai ngày nay nhưng vẫn chưa mua được hồ sơ thầu.

Ngày 16-9, ông Phan Trọng Tài, Phó Giám đốc ban quản lý dự án, cho biết việc bán hồ sơ dự thầu được giao cho phòng Kế hoạch thực hiện. Quy trình mua hồ sơ phải có giấy giới thiệu của công ty và không hạn chế số lượng hồ sơ bán ra.

Vậy tại sao cán bộ phòng Kế hoạch không có mặt tại trụ sở ban quản lý để bán hồ sơ, phải chăng cán bộ phòng này “né” nhà thầu đến mua hồ sơ? Ông Tài nói sẽ cho kiểm tra lại nhưng khẳng định không có chuyện “ém” hồ sơ mời thầu. Ông Tài cũng cung cấp tài liệu về việc đã bán năm bộ hồ sơ dự thầu trong ngày 14-9. “Hồ sơ dự thầu rất dày, có nhiều trang phải có con dấu, chữ ký lãnh đạo nên sau khi bán hết năm bộ này, phải có thời gian chuẩn bị in, ký mới tiếp tục bán.  Đến ngày 19-9 sẽ in xong và tiếp tục bán hồ sơ” - ông Tài nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm