Doanh nghiệp tư nhân đang trỗi dậy mạnh mẽ

Ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư, cho biết như trên tại diễn đàn M&A năm 2015 chiều 6-8 do Báo Đầu tư và công ty AVM tổ chức.

Hiện nay, tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nướccòn chậm vàchưa đạt được kết quả nhưmong muốn. Theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, 432 doanh nghiệp Nhà nướcsẽ được cổ phần hóa trong02 năm 2014 và 2015, đến nay mới có 176 doanh nghiệp thực hiện. Tuy vậy, các cuộc IPO (chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng) của những doanh nghiệp lớn trongcácngànhnhư giao thôngvận tải, viễn thông,công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng,công nghiệp thực phẩm…đangtạo nguồn hàngmớihấp dẫnđối vớithị trườngM&A.

Quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại và thoái vốn đầu tư ngoài ngànhcủa các doanh nghiệp Nhà nước theo chủ trương của Chính phủ cũngđang góp phần làm cho thị trườngM&Atrở nên phong phú và đa dạng hơn.

Một yếu tố thực tếkhác đangthúc đẩy thị trường M&Ađólàxu hướng trỗi dậy mạnh mẽ của khối doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế. Trong đó nhiều doanh nghiệplựa chọn M&A như một chiếnlược quan trọng đểtái cấu trúc,hướng tớităng trưởng bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm