Doanh nghiệp Việt lọt tốp 50 công ty xuất sắc khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Theo đó, lần đầu tiên trong 12 năm, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamlik) được bình chọn vào danh sách này ở vị trí thứ 24 tính theo vốn hóa thị trường.

Để chọn ra danh sách 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất này, Forbes Asia đã phải sàng lọc 1.524 công ty được niêm yết có số vốn hóa tối thiểu là 1,7 tỉ USD của các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc… Các công ty này còn phải trải qua một quá trình xem xét với nhiều tiêu chí khắt khe như: không có quá 50% cổ phần sở hữu thuộc nhà nước, không được thua lỗ và sụt giảm doanh thu trong năm năm gần đây, không có tỉ lệ nợ vượt quá 50%.

Tính đến giữa tháng 08-2016, Vinamilk đạt mức vốn hóa là 9,2 tỉ USD với doanh thu 1,8 tỉ USD và được xếp thứ 24 trong danh sách FAB 50 năm 2016. Theo thời điểm hiện tại ngày 29-8, vốn hóa thị trường của Vinamilk đạt mức kỷ lục là 10 tỉ USD. Forbes Asia đánh giá chưa bao giờ có công ty Việt Nam nào được bình chọn vào FAB 50 nhưng năm nay Vinamilk đã làm nên sự thay đổi lớn.

Danh sách Fab 50 được tạp chí Forbes châu Á lập lần đầu tiên vào năm 2005 nhằm xếp hạng và công bố 50 công ty niêm yết hàng đầu của các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, công nghệ, bán lẻ, y tế….

Phía Vinamilk cho biết thời gian tới ngoài tìm kiếm các cơ hội mở rộng thị trường nước ngoài, công ty sẽ vẫn chú trọng giữ vững thị trường nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm