Doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị phạt nặng

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (XKLĐ) đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Thương mại VCCI - TSC.

Theo đó, công ty này bị xử phạt vi phạm hành chính do lợi dụng hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tư vấn cho người lao động đi làm việc tại Cô-oét với mức tiền 150 triệu đồng.

Trước đó ngày 20-9, Bộ LĐ-TB&XH cũng ra quyết định xử phạt hành chính hai công ty XKLĐ với số tiền xử phạt 45 triệu đồng. 

Trong đó, Công ty TNHH MTV Thương mại Du lịch Sài Gòn - TDS bị xử phạt 15 triệu đồng. Lý do công ty này không báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; không báo cáo việc thay đổi người lãnh đạo điều hành hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tương tự Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam cũng bị xử phạt 30 triệu đồng do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm