Doanh nhân tầm cỡ thế giới mặc quần đùi đua thuyền buồm

Theo UBND TP Đà Nẵng, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đối tác của Clipper gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, xúc tiến đầu tư thương mại.

Tọa đàm có sự tham dự của 20 doanh nghiệp nước ngoài và 40 doanh nghiệp trong nước tham gia, tập trung vào các lĩnh vực như dệt may, đồ gỗ, phân phối rượu, xăng dầu, dịch vụ du lịch, vận tải, đóng tàu, quản lý cảng biển, tài chính ngân hàng, khách sạn...

Tại đây, ông William Ward, Giám đốc điều hành Clipper, ví von cuộc đua này chính là “chuyến đi thương mại trên mặt nước” tới 14 TP trên thế giới và diễn ra trong vòng 11 tháng.  Đây là sự kiện thể thao độc đáo nhưng nó không chỉ đơn thuần là chèo thuyền vượt đại dương mà nó còn mở ra cơ hội hợp tác thương mại cho các doanh nghiệp tài trợ cho cuộc đua quốc tế này.

“Có một điều mà nhiều người không biết là chúng tôi có 700 thủy thủ trên các thuyền đua. Bạn chỉ có thể thấy họ là các thủy thủ mặc quần đùi thể thao chèo thuyền nhưng phía sau họ là một doanh nhân. Trong đó có cả những vị chủ tịch hội đồng thành viên, quản lý những doanh nghiệp lớn trên thế giới. Có một thủy thủ đoàn là một doanh nghiệp đã kết nối được với doanh nghiệp TP Đà Nẵng và sẽ nhập khẩu hàng hóa từ Đà Nẵng về Anh Quốc trong thời gian tới” - ông William Ward cho hay.

Ông William Ward cũng cho biết đoàn đua đã xây dựng được mạng lưới đối tác rộng rãi để có thể thúc đẩy đầu tư, hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Các đội đua vượt đại dương khắc nghiệt.

Trong khi đó, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng khẳng định TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt là các doanh nhân có mặt trên các thuyền đua tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. TP Đà Nẵng khuyến khích và sẽ có những chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài đến với TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm