Độc đáo ly làm từ sợi tre, khách được mượn mang về

Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (WHISE 2019) được khai mạc ngày 18-10 với khoảng 30 hoạt động góp phần cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Đây là sự kiện thường niên do UBND TP phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì và do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Thành đoàn TP tổ chức thực hiện.

WHISE 2019 tập hợp hàng loạt các sự kiện về hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của TP cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học - công nghệ trong xây dựng và phát triển thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh.

Sân chơi robot, một hoạt động trong chuỗi sự kiện WHISE 2019. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động tổng kết các cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo năm 2019 như: Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp CiC; Cuộc thi NTTU Startup Open day 2019; Cuộc thi AIOT và Smart Cities; Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp; Cuộc thi Bách Khoa Innovation 2019 (HCMUT-TBI); Cuộc thi Giải pháp IOT cho thành phố thông minh…

Cùng các sự kiện hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM như chương trình trao đổi startup Pitching cho các starup Hàn Quốc. Sự kiện liên kết các phòng thí nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo…

Trong năm nay với sự tham gia của Thành đoàn, chuỗi các sự kiện hỗ trợ cho đối tượng học sinh, sinh viên cũng được chú trọng tổ chức như: Kết nối sinh viên 2019 với chủ đề Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số, Sân chơi robot, Cuộc thi vẽ tranh sáng tạo…

Ngoài ra trong tuần lễ WHISE năm nay còn diễn ra sự kiện chuyên sâu về lĩnh vực in 3D với các hội thảo giới thiệu và ứng dụng công nghệ này trong giáo dục, nghiên cứu, phát triển sản phẩm…

Nhiều sản phẩm ấn tượng được “chào sân” như dự án “Mật hoa dừa” của anh Phạm Đình Ngãi đến từ Trà Vinh. Theo anh Ngãi, mật được lấy nguyên chất từ hoa dừa, tốt cho sức khỏe, nhất là người có tiền sử bệnh tiểu đường cũng như người theo "trường phái" thực dưỡng. Dự án này cũng giúp gia tăng thêm kinh tế và đa dạng sản phẩm từ trái dừa cho bà con Trà Vinh. Hiện tại sản phẩm “Mật hoa dừa” không đủ hàng để cung ứng cho thị trường.

Hay dự án “Hệ thống mượn ly cho đồ uống mang đi” của satrup-Lê Thùy Linh. Theo đó, dự án nhằm giảm thải rác thải nhựa ra môi trường. 

Dự án “Hệ thống mượn ly cho đồ uống mang đi” của satrup Lê Thùy Linh nhận được nhiều sự quan tâm của người tham quan. Ảnh: THU HÀ

"Dự án được triển khai theo hình thức cung cấp ly dùng nhiều lần tại các điểm cà phê trong hệ thống. Ly làm từ sợi tre, thân thiện môi trường. Khi mua cà phê, khách sẽ mượn ly và ký gửi 50.000 đồng, khi uống xong khách có thể trả ly tại bất kỳ thời gian nào và cửa hàng nào trong hệ thống, sau đó lấy lại tiền đã ký gửi trước đó”- satrup Lê Thùy Linh lý giải.

Dự án của Linh đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tham quan, hiện dự án đã lọt top 100 Vietnam Startup Wheel 2019.

Sự kiện WHISE 2019 cũng đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế tổ chức triễn lãm giới thiệu công nghệ và sản phẩm khởi nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.