Đồng hồ 'hàng hiệu' giá siêu rẻ vài trăm ngàn/kg

Bộ Công Thương vừa cho biết, Tổng cục thị trường đã thực hiện đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra bảy cơ sở kinh doanh lớn tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Đây được coi là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc. 

Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Bộ Công Thương

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci, đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot, quần áo giả nhãn hiệu Christian Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton, YvesSaintLaurent....

Khi kiểm tra tại cở sở kinh doanh quần áo Thu Hằng tại quầy A68 trung tâm thương mại Sơn Long, Đoàn phát hiện 1.113 sản phẩm giả các nhãn hiệu bao gồm 185 chiếc áo Christian Dior, 408 chiếc áo Gucci, 260 chiếc áo Adidas, 260 chiếc áo Nike. Tương tự ở cơ sở đồng hồ Xuân Cường, địa chỉ tại xóm 7, Ninh Hiệp, cũng phát hiện hơn 100 chiếc đồng hồ giả mạo nhãn hiệu các loại.

Một đại diện cơ sở kinh doanh quần áo tại chợ Ninh Hiệp cho biết, mỗi ngày họ xuất ra thị trường hàng ngàn sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng với mức giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm thật. Đơn cử một chiếc áo mang hiệu  Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60-100 ngàn đồng/sản phẩm thì sản phẩm thật có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15.000.000 VNĐ).  

Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với mặt hàng đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kilogram. Một kilogram đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ giao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 Vnđ/cái đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 Eur.

“Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng” ông Dương Ngọc Viện cho biết thêm.

Công chức quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng thời trang có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu tại chợ Ninh Hiệp.

Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.

Quần áo giả hàng hiệu bán tràn lan tại chợ Gia Lâm- Hàn Nội. Ảnh: Bộ Công Thương

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, với số lượng hàng hoá vi phạm tại bảy cửa hàng, trị giá ước xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ ước khoảng trên 1 tỉ đồng. Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.