Dự án Đa Phước đang sang nhượng cổ phần

Ông Nguyễn Quang Vinh (Phó giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) cho biết, dự án này mới triển khai giai đoạn 1 sau khi chủ đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình san lấp mặt bằng thì có vướng, phát sinh một số vấn đề về pháp lý, về cát san lấp.

“Dự án này hiện nay Thanh tra Chính phủ cũng như các bộ ngành đang có sự thanh tra, kiểm tra lại về tính pháp lý cũng như quá trình chuyển nhượng dự án. Hiện nay các cơ quan chức năng cũng đang thực hiện chưa có kết luận cuối cùng”, ông Vinh nói.

Ông Trần Văn Sơn (Giám đốc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng) cũng cho biết, hiện tại việc chuyển nhượng sân golf sang khu nhà ở tại khu đô thị Đa Phước vẫn chưa được phép.

Một góc khu dự án Đa Phước. Hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án này và Bộ Công an cũng đang vào điều tra. Ảnh: LÊ PHI.

“Cái này đang làm thủ tục xin Thủ tướng Chính phủ để mà chuyển sân golf sang khu nhà ở. Sở đã phối hợp với Sở Xây dựng để làm báo cáo UBND TP gửi Thủ tướng, và Bộ KH&ĐT đang xử lý vấn đề này”, ông Sơn cho hay.

Còn riêng về chuyển nhượng khu đô thị quốc tế Đa Phước thì tên quốc tế không thay đổi và tên công ty triển khai thực hiện dự án vẫn không thay đổi.

“Chuyển nhượng ở đây là chuyển nhượng cổ đông thôi. Tức là thay đổi từ cổ đông này sang cổ đông khác. Trước đây, cổ đông chính là công ty Nova 79 sau này là công ty Hoàng Huy, hình thức chuyển nhượng vốn, mà công ty này nằm trong TP.HCM cho nên thủ tục chuyển nhượng là do Sở KH&ĐT TP.HCM làm thủ tục chuyển nhượng. Còn riêng ở Đà Nẵng tên công ty triển khai vẫn không thay đổi. Các thủ tục về thuế là do cơ quan thuế tại TP.HCM thực hiện”, ông Sơn thông tin.

Về khu đô thị Đa Phước, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, đã có quyết định thanh tra, kiểm tra của các cơ quan trung ương. Tuy nhiên việc triển khai dự án, chuyển nhượng thì làm theo đúng quy định pháp luật không ngăn trở gì cả.

"Nhưng vừa rồi chậm là không phải do thanh tra kiểm tra mà chậm là do thiếu một số thủ tục như: đánh giá tác động môi trường chưa có nên chưa triển khai được chứ không liên quan gì đến thanh tra kiểm tra. Còn thanh tra kiểm tra thì làm theo việc của cơ quan chức năng, khi nào xong thì công bố thôi. Chứ không phải vì vậy mà dự án Đa Phước dừng triển khai", ông Thơ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm