Du lịch Khánh Hòa dự kiến mở cửa trở lại từ 15-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 16-9, trao đổi với PLO, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho hay chủ tịch UBND tỉnh này đã thống nhất chủ trương, giao Sở Du lịch tham mưu kế hoạch đón khách trở lại của ngành Du lịch tỉnh này.

Dự kiến du lịch Nha Trang sẽ hoạt động trở lại từ giữa tháng 10-2021. Ảnh: CÔNG THI.

“Hiện nay, Sở Du lịch đang xây dựng dự thảo kế hoạch. Tiếp đó, sẽ lấy ý kiến các sở ngành, Hiệp hội Du lịch để đánh giá cụ thể mức độ, khả năng hoạt động đến đâu. Sau đó, Sở Du lịch sẽ trình UBND tỉnh xem xét quyết định ban hành để triển khai thực hiện”- bà Thanh thông tin.

Theo phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, việc đón khách trở lại của ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ theo từng lộ trình cụ thể, được kiểm soát chặt chẽ. Trước mắt, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, giãn cách xã hội được gỡ bỏ từng bước thì dự kiến từ ngày 15-10 sẽ mở lại du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”.

Hoạt động du lịch nội tỉnh cũng quy định nhiều tiêu chí bắt buộc như cơ sở du lịch phải đảm bảo ở trong vùng xanh, 100% nhân viên phục vụ phải tiêm hai mũi vaccine sau 14 ngày; trước khi đi vào làm việc phải test âm tính.

Đối với khách cũng đã tiêm hai mũi vaccine hoặc tiêm một mũi vaccine và có giấy chứng nhận kết quả âm tính còn hiệu lực hoặc người đã chữa khỏi COVID-19… Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ có các gói kích cầu phù hợp với điều kiện người dân địa phương.

Khánh Hòa đang lên kế hoạch đón khách trở lại. Ảnh: TẤN LỘC

Cũng theo phó giám đốc Sở Du lịch, tùy vào tình hình dịch bệnh, khi tỉnh Khánh Hòa hết thực hiện giãn cách xã hội thì mới tiếp tục triển khai bước hai đối với du lịch trong nước. Dự kiến, điều kiện áp dụng đối với khách du lịch từ các tỉnh đến Khánh Hòa cũng như khách nội tỉnh, quy định thêm có xét nghiệm PCR âm tính. Ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ có các gói ưu đãi đối với khách đi du lịch trọn gói, theo tour, tuyến…

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, khi dịch được kiểm soát toàn bộ tại tỉnh này, tỉnh sẽ triển khai kế hoạch đón khách quốc tế vào tháng 12 năm nay. Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để đón khách trở lại trong tình hình mới.

“Về chủ trương, tỉnh dự kiến cho phép một số đơn vị du lịch đón khách quốc tế đến Khánh Hòa. Trước mắt là đón các chuyên gia nước ngoài đến nghỉ dưỡng”- ông Tuân thông tin.

100% người từ 18 tuổi ở Khánh Hòa được tiêm vaccine trong tháng 9

 Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất phân bổ thêm 30.000 liều vaccine để tiêm cho lao động ngành du lịch tỉnh này. UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch xây dựng phương án phục hồi du lịch dựa theo tiến độ tiêm vaccne; giao các sở Y tế, Giao thông vận tải  hỗ trợ ngành Du lịch xây dựng phương án đón khách du lịch an toàn.

Ông Tuân cho biết thêm kế hoạch của tỉnh là đến cuối tháng 9-2021 sẽ có 100% người từ 18 tuổi trở lên ở Khánh Hòa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1. Trong đó, có 40% số người tiêm đủ hai mũi vaccine. Tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đến cuối năm nay sẽ phủ đủ hai mũi vaccine cho toàn dân.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm