Du lịch tết Tây: Khách lẻ sẽ “xỉu” vì giá

Tết Dương lịch năm nay rơi vào ngày thứ Sáu nên giới văn phòng được nghỉ gộp tới ba ngày, vì thế khách đăng ký đi tour vào dịp này khá đông. Tuy nhiên, các công ty lữ hành tại TP.HCM đều cho biết giá dịch vụ khách sạn, nhà hàng... không tăng.

Nhiều công ty khẳng định giá tour sẽ không tăng so với ngày thường do các đơn vị cung ứng dịch vụ như khách sạn, nhà hàng không tăng giá. Nhưng tình trạng chặt chém mỗi dịp lễ, tết lại đang nhắm vào những khách lẻ.

Khách đoàn được lợi

Ông Trần Thế Dũng, Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết năm nay giá cả của các dịch vụ trên cả nước khá ổn định. Ngay cả Phú Quốc là điểm thu hút một lượng khách lớn nhưng giá khách sạn cũng không tăng.

Lượng khách đăng ký đi tour năm nay tại Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ tăng gấp ba lần so với tết năm ngoái. Ông Dũng tỏ ra vui mừng: “Có được số lượng khách như thế này là nhờ vào dịch vụ khách sạn, nhà hàng không tăng giá. Thậm chí hệ thống khách sạn công đoàn trên cả nước còn giảm giá 5% từ nay đến qua tết Tây. Đây là tín hiệu tốt của ngành du lịch trong nước”.

Du lịch tết Tây: Khách lẻ sẽ “xỉu” vì giá ảnh 1

Dự kiến khách du lịch đăng ký đi tour tết dương lịch sẽ khá đông. Ảnh: HTD

Giá dịch vụ giảm kéo theo giá một số tour trong dịp tết Tây này không những bằng mà còn rẻ hơn so với ngày thường. Như tour TP.HCM đi Hà Nội sáu ngày, năm đêm giá trong chương trình Ấn tượng Việt Nam là 5,7 triệu đồng/người. Nhưng hiện nay Công ty Thế Hệ Trẻ đang bán với giá 4,97 triệu đồng/người. Một số công ty còn cạnh tranh hơn, trong đó Công ty Du lịch Lửa Việt đưa ra giá còn có 4,87 triệu đồng/người.

Cũng trong tín hiệu lạc quan, Công ty Du lịch Fiditour cho biết hiện lượng khách tại công ty này tăng 26% so với năm ngoái. Công ty Lửa Việt tăng 20%, Công ty Liên Bang có lượng khách tăng 17%, Saigontourist có 7.000 khách, tăng hơn 7% so với năm ngoái.

Khách lẻ nên né dịp lê

Dù vậy vẫn không tránh được tình trạng một số khách sạn lợi dụng để tăng giá, nhất là những khách đi tự túc bao giờ cũng phải chịu mức giá cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Khi khách đã bước vào rồi thì khách sạn hét giá bao nhiêu họ cũng phải chấp nhận.

Đại diện Công ty Lửa Việt cho biết cách đây 2-3 tuần, một số khách sạn ở Nha Trang đã tạo ra cơn sốt ảo, họ giữ phòng lại đến phút chót nhằm nâng giá bán cho khách lẻ. Công ty gọi điện thoại ra đặt phòng thì những khách sạn này đều thông báo rằng phòng đã hết. Thế nhưng mấy hôm nay do nhắm thấy có nguy cơ ế phòng thì họ lại gọi điện thoại vào mời chào.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng Marketing Công ty Du lịch Fiditour, cũng nói thêm tour đi Đà Lạt hiện giờ công ty đã kín nhưng nếu muốn mở thêm thì phải đặt phòng ngoài hợp đồng và phải mua với giá mà khách sạn đang bán ra cho khách lẻ, giá sẽ đắt gấp đôi bình thường.

Còn ở Vũng Tàu, các khách sạn đã đồng loạt nâng giá phòng. Nhân viên của khách sạn Dic Star - Vũng Tàu tiết lộ những khách sạn có uy tín, có giá niêm yết, dịp tết Tây giá bán cho khách lẻ đã tăng khoảng 20%. Còn những khách sạn nhỏ và nhà nghỉ cứ vào ngày cuối tuần là họ lại tăng giá, huống chi là ngày lễ. Họ sẽ nhìn mặt khách mà ra giá. có khi giá ngày thường chỉ 200.000 đồng/phòng nhưng ngày lễ lên tới 600.000 đồng/phòng.

Khách đăng ký tour ngoại tăng vọt

Du lịch nước ngoài cũng hấp dẫn du khách trong dịp tết Dương lịch này. Cụ thể, lượng khách đi du lịch nước ngoài của Công ty Du lịch Saigontourist là 2.500 khách, tăng 5% so với cùng kỳ; Bến Thành Tourist có 500 khách, tăng 10%; Viettravel tăng 20% và Fiditour tăng 24%.

Khách vẫn chủ yếu đi những nước trong khu vực, phù hợp với chương trình ngắn ngày, đặc biệt là những điểm có không khí đón năm mới giống như ở phương tây như Hong Kong, Macau, Trung Quốc, Singapore...

HOÀNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm