Bình Thuận hỗ trợ du khách sau khi Thomas Cook phá sản

Ngày 28-9, tin từ Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận cho biết đã có công văn khẩn gửi các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách của hãng du lịch Thomas Cook, hãng du lịch của nước Anh, vừa tuyên bố phá sản.

Du khách của Thomas Cook tại Hy Lạp.

Theo Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, hãng lữ hành du lịch Thomas Cook chủ yếu đưa khách du lịch người Đức đến Bình Thuận. Hiệp hội đã làm việc với Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận để đưa ra giải pháp hỗ trợ du khách.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh lưu trú vẫn phục vụ du khách theo chương trình tour đã đăng ký như trước; tổ chức xe đưa đón khách ra sân bay nếu họ có nhu cầu. Việc làm này nhằm để lại hình ảnh đẹp, thân thiện cho du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại TP Phan Thiết, Bình Thuận hiện có khoảng 35 du khách của hãng du lịch lâu đời nhất thế giới này đang nghỉ dưỡng. Hầu hết các du khách này đều nghỉ dưỡng đến ngày 4-10 và sẽ được phục vụ, hỗ trợ theo điều kiện tốt nhất.

Các du khách của Thomas Cook tại Mũi Né được hỗ trợ, giúp đỡ.

Trước đó, ngày 23-9, Tập đoàn Lữ hành du lịch Thomas Cook có tuổi đời 178 năm đã bất ngờ tuyên bố phá sản. Toàn bộ hoạt động của Thomas Cook phải ngừng lại, các công ty du lịch thuộc tập đoàn này phải đóng cửa, các máy bay của họ không được cất cánh và 22.000 nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu (trong đó có 9.000 nhân viên tại Anh) phải nghỉ việc. Thomas Cook tuyên bố phá sản đã ảnh hưởng lớn tới 600.000 khách đang du lịch trên toàn thế giới.

Theo tờ New York Times, một trong những nguyên nhân mà Thomas Cook phá sản là do khoản nợ 2,1 tỉ USD. Ngoài ra, công ty của Anh này đang gánh nhiều khoản nợ từ 10 năm trước không được giao dịch đúng thời hạn dẫn đến hãng phải bán khoảng 3 triệu kỳ nghỉ/năm để trả lãi.

Được biết đây là hãng lữ hành lâu đời, uy tín, chuyên kinh doanh về khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hãng hàng không, phục vụ 19 triệu người tại 16 quốc gia mỗi năm, đạt doanh thu 12 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm