Cận cảnh: Du khách chen nhau thưởng thức bánh dân gian

Ngày 28-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân khắp người đã rủ nhau đổ xô đi tham quan và thưởng thức bánh tại lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 7 được tổ chức ở Cần Thơ (từ ngày 25 đến 29-4).

Mặc cho trời nắng nóng nhưng hàng nghìn người vẫn rủ nhau đi Hội bánh dân gian Nam bộ

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ có khoảng 200 gian hàng đăng ký tham gia gồm 20 gian bánh dân gian truyền thống, 36 bánh dân gian phát triển, 26 gian ẩm thực dân gian, 80 gian đặc sản vùng miền, công nghiệp phụ trợ làm bánh, dịch vụ du lịch

Bánh khoai nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn

Nhiều loại bánh dân gian Nam bộ được trưng bày để khách tham quan và thưởng thức

11 giờ trưa, tại cổng Trung tâm Xúc tiến đầu tư Cần Thơ, nơi diễn ra lễ hội, từng dòng người và xe nối đuôi nhau tiến vào đến tham quan và thưởng thức nhiều hàng trăm loại bánh dân gian Nam bộ.

Du khách tránh nắng tại khu nhà mát

Chị Nguyễn Thùy Trang (ngụ TP.HCM) cho biết "Tôi nghe nói lễ hội bánh dân gian Nam bộ lâu rồi nhưng chưa có dịp tham dự. Nhân dịp nghỉ lễ này gia đình tôi quyết định kéo nhau về chơi nè. Ở đây quá nhiều bánh hấp dẫn luôn, nhìn món nào cũng muốn ăn hết.

Gian hàng ẩm thực vẫn là nơi thu hút nhiều khách nhất. Tại khu vực bánh dân gian Cần Thơ lúc nào cũng chật người chen nhau thưởng thức nhiều loại bánh ngon như bánh đúc, bánh bò, bánh lá, bánh xèo....

Khu ẩm thực đông nghẹt người

Khu bánh dân gian Cần Thơ cũng chật kín người 

Xem làm cốm gạo thủ công

Đặc biệt tại trong hàng trăm gian hàng trưng bày và bán bánh bánh thì có một gian hàng bán bánh gây quỹ từ thiện. Gian hàng do Hội tâm từ bi (TP.HCM) đứng ra tổ chức gây quỹ từ thiện giúp các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, phong cùi và đào giếng, làm đường...

Gian hàng bán bánh gây quỹ từ thiện tại hội bánh

Chị Diệu Thiện, một thành viên trong hội cho biết: “Hội thường tổ chức nhiều chương trình gây quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tình cờ đọc báo chúng tôi biết được có lễ hội này nên đăng ký gian hàng bán bánh, nước để gây quỹ từ thiện như giúp đỡ trẻ em mồ côi, sửa cầu, làm đường... Sắp đến mùa mưa rồi ở những nơi vùng sâu vùng xa, giao thông không có các em đi lại rất khó khăn nên muốn giúp đỡ”.

Thấy được việc làm ý nghĩa này nhiều bạn tình nguyện viên đã chủ động tham gia giúp đỡ các công việc như làm bánh, bán bánh, giới thiệu cho khách tham quan. “Thông qua một người bạn tôi biết được gian hàng từ thiện này nên đã đến phụ giúp. Thay gì mình đưa tiền làm từ thiện không biết là số tiền đó được sử dụng ra sau thì mình bỏ sức ra để giúp đỡ thì nó hay hơn. Không những được làm việc thiện mà mình cũng được vui chơi giải trí mà” - chị Tố Trinh (tình nguyện viên Cần Thơ) chia sẻ. 

Chị Ro-Phi-Á đang làm bánh bò và bánh bông lan của người Chăm

Còn chị Ro-Phi-Á cho biết: “Tôi là người dân tộc Chăm ở An Giang. Tôi tham gia hàng này không chỉ để gây quỹ từ thiện mà tôi còn muốn giới thiệu với tất cả mọi người món bánh đặc trưng của dân tộc mình là bánh bò và bánh bông lan. Khách thích ăn và mua nhiều lắm nên tôi cũng mừng”.

Món cơm lam

Nhiều khách đến xem và ủng hộ gian hàng gây quỹ từ thiện

Bên cạnh những món bánh dân gian Nam bộ, gian hàng còn trưng bày và bán một số thực phẩm thuộc các vùng miền khác như cơm lam, muối ớt Ô Mai (Hà Nội), kẹo gương (Quảng Ngãi)... Gian hàng thu hút rất đông đảo khách tham đến tham quan, xem làm bánh và mua bánh ủng hộ gây quỹ từ thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm