Caravan thiện nguyện 'We care, we share'

Đường vào thôn Buôn Chuối còn là đường đất đỏ, bụi tung mù trời, nhiều đoạn còn đầy ổ voi to tướng nhưng không vì thế mà làm chùn bước chân của mọi người. Hai bên đường rực rỡ màu vàng của hoa dã quỳ, màu đỏ của hoa trạng nguyên, rồi cây cà ri, cà phê, chanh dây đủ loại khiến cảnh trở nên lung linh hơn trong nắng sớm.

Đoàn Caravan đang trên đường vào thôn Buôn Chuối.

Đường vào thôn Buôn Chuối rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ và sắc đỏ của hoa trạng nguyên. 

Buôn Chuối hiện có hơn 160 hộ dân, trong đó gần 80% dân số là người K’Ho, đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Nghe có đoàn từ thiện về, từ sớm chị em phụ nữ đã vai gùi, tay dắt con đến điểm sinh hoạt cộng đồng của thôn chờ đoàn.

Hai mẹ con chị K'Luon nóng lòng đợi đoàn từ thiện.

Chị K'Luon địu bé con đang ngủ ngon lành cho biết chị có ba con, bé nhỏ nhất được hai tháng tuổi. Chồng chị đã đi rẫy còn chị ở nhà lo việc nhà, chăm con. Khi được nghe mình có tên trong danh sách nhận quà, chị vui lắm, sáng sớm đã cùng bà con trong thôn ra đón đoàn.

Hối hả chuyển quà phân phát cho bà con.

Các thành viên trong đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho 100 gia đình khó khăn trong buôn, mỗi phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, tập vở, quần áo mới. Đây đều là những món quà được đóng góp theo tinh thần cùng sẻ chia của các thành viên trong đoàn. Đặc biệt, một thành viên đã đóng góp một tấn gạo giúp bà con khó khăn.

Caravan thiện nguyện 'We care, we share' ảnh 5

Caravan thiện nguyện 'We care, we share' ảnh 7

Không chỉ tặng quà cho bà con, một thành viên của diễn đàn, anh Lê Hồng Anh (nha sĩ) luôn thực hiện sứ mệnh ''Răng thật là răng tốt nhất'' còn tặng bàn chải đánh răng và hướng dẫn các cháu chải răng đúng cách.

Chăm chú xem chú Hồng Anh hướng dẫn cách chải răng.

Diễn đàn Caravan Việt Nam được thành lập từ cuối năm 2011. Đây là nơi kết nối những con người có chung niềm đam mê “phượt bốn bánh”. Bên cạnh việc tham gia nhiều hoạt động sôi nổi trong mỗi chuyến đi, các thành viên còn tự nguyện chung tay đóng góp vật chất để tạo nguồn kinh phí cho công tác hỗ trợ cộng đồng.

Caravan được xem như môn chơi đồng đội, với tinh thần kết nối và chia sẻ "một người vì mọi người, mọi người vì một người".

Ông Lý Việt Cường, người sáng lập, đồng thời là admin của diễn đàn cho hay: Qua năm năm thành lập, diễn đàn Caravan Việt Nam đã có hàng ngàn thành viên, trong đó có hàng trăm thành viên thường xuyên, tham gia các tour caravan. Caravan được xem như môn chơi đồng đội, với tinh thần kết nối và chia sẻ "một người vì mọi người, mọi người vì một người".

Mọi người trên diễn đàn đi chơi với nhau nhiều nên dù mỗi người một nghề nhưng gắn kết với nhau như anh em. Đặc biệt, có rất nhiều cặp vợ chồng đã luôn là thành viên trụ cột của diễn đàn, tiếp niềm đam mê "phượt" bằng ô tô cho các thành viên mới. Ngoài niềm vui với xe cộ, các thành viên còn chia sẻ cơ hội nghề nghiệp, kết nối kinh doanh, tạo nên những cơ hội làm ăn rất hiệu quả từ những người bạn đồng hành.

Cô bé háo hức với phần quà được nhận.

“Không chỉ chia sẻ niềm vui riêng, trong các chuyến đi của chúng tôi đều tổ chức tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương mà đoàn đến. Phương châm của chúng tôi là “We care, we share”, kết nối và chia sẻ. Để các chuyến đi của mình có ý nghĩa hơn, anh em thường chung tay góp kinh phí để tặng quà theo đúng nhu cầu của người dân nơi mình có dịp tới. Trước khi đi chúng tôi phải đi tiền trạm để tìm hiểu xem nơi đó có bao nhiêu học sinh nghèo cần phương tiện đến trường để tặng xe đạp hay mùa đông tặng áo ấm, chăn cho đồng bào hoặc lương thực, nhu yếu phẩm. Nhiều người cùng chia sẻ để chuyến đi càng vui và có ý nghĩa hơn” - ông Cường nói.

Các thành viên nhí cũng theo chân ba mẹ tham gia tặng quà cho bà con

Bất ngờ vì được đồng bào tặng quà

Caravan thiện nguyện 'We care, we share' ảnh 12


Khá nhiều thành viên trong đoàn Caravan tỏ ra bất ngờ khi lần đầu tiên đi làm từ thiện và được bà con tặng quà. Đó là những chuỗi cườm đeo cổ đầy màu sắc, món trang sức không thể thiếu của phụ nữ K’Ho.

Thành viên Nhung Natasa lần đầu tiên tham gia đoàn Caravan đã viết: “Chưa lần nào đi từ thiện mà được người dân tặng lại quà như thế này. Nghe tin có đoàn từ thiện đến là họ kết sẵn vòng. Trao quà xong, chia tay ra về, dân làng từ con nít đến người già mang vòng ra đeo vào cổ thành viên đoàn từ thiện để cám ơn. Dễ thương vô cùng”. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm