'Check-in' y tế bằng mã QR code tại các cơ sở du lịch

Chiều 25-2, Sở Du Lịch TP.HCM có công văn gửi đến các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan khu vui chơi giải trí, các đơn vị vận chuyển du lịch... về việc triển khai thực hiện Khai báo y tế và tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, sở đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện các biểu mẫu đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19 đối với các hoạt động lưu trú du lịch, DN lữ hành và các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.

Mọi đơn vị nghiêm túc thực hiện quy định 5K trong phòng chống dịch “khẩu trang-khử khuẩn-không tập trung-khoảng cách-khai báo y tế”.

Du khách tham quan trưng bày "Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868-1966" Ảnh: TÚ UYÊN 

Đồng thời, nhằm hỗ trợ kịp thời công tác truy vết xác định địa điểm, lịch trình di chuyển các nguồn lây khi có các ca lây nhiễm trong cộng đồng… sở đề nghị tất cả các cơ sở, DN du lịch vận động người lao động cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration, Bluezone, Ncovi và thực hiện khai báo y tế điện tử bằng mã QR code cá nhân.

Bên cạnh đó, các cơ sở, DN du lịch thực hiện đăng ký mã QR code nơi công cộng và dán mã QR code tại cổng ra vào để người lao động cũng như du khách có thể thuận tiện, nhanh chóng khai báo y tế trong quá trình "đi và đến" hay còn gọi là "check in/out y tế" bằng mã QR code tại điểm đến.

Sở đề nghị các DN du lịch thường xuyên cập nhật tình hình lây nhiễm dịch COVID-19 trên trang tin http://ncov.moh.gov.vn của Bộ Y tế; nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng chống lấy nhiễm COVID-19 trong lĩnh vực du lịch.

Các cơ sở có phương án phòng chống, cách xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh qua đường du lịch hoặc trong cộng đồng dân cư, đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khoẻ của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm