Công ty du lịch đảm bảo khoảng cách 2m cho du khách khi tổ chức tour

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 (bộ tiêu chí) đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao.

Trong đó gồm bộ tiêu chí đối với cơ sở lưu trú; doanh nghiệp (DN) lữ hành và điểm tham quan du lịch ngoài trời.

Mỗi lĩnh vực gồm 10 tiêu chí thành phần. Trong đó, tiêu chí người lao động (NLĐ) các lĩnh vực trên phải đảm bảo 100% tiêm đầy đủ các mũi tiêm ngừa COVID-19 với loại vaccine đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; hoặc NLĐ đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (có xác nhận của cơ Sở y tế hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điêu trị tại nhà)

100% NLĐ làm việc tại các bộ phận còn lại của cơ sở đã tiêm một mũi ngừa COVID-19 và đã qua 14 ngày, có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính.

Khách du lịch phải tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có xác nhận. Ảnh minh họa. 

NLĐ chưa được tiêm vaccine chỉ được làm việc trực tuyến. NLĐ trực tiếp phục vụ khách du lịch phải được xét nghiệm nhanh định kỳ ba ngày/lần.

Tiêu chí về khách du lịch tại cơ sở lưu trú, DN lữ hành và điểm tham quan ngoài trời yêu cầu khách từ 18 tuổi trở lên đảm bảo tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19.

Riêng khách du lịch dưới 18 tuổi có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch.

Cụ thể đối với cơ sở lưu trú, bố trí từ hai người trở lên/phòng đối với khách là một gia đình hoặc cùng yếu tố dịch tễ. Các khách đi lẻ và không cùng yếu tố dịch tễ phải ở khác phòng.

Cơ sở có bố trí ít nhất một phòng cách ly và một phòng chờ theo quy định của ngành y tế, có trang bị một số đồ bảo hộ cá nhận dự phòng (tối thiểu ba bộ) cho nhân viên để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Phòng cách ly phải đảm bảo có tiện nghi tối thiểu và được trang bị thêm một số vật dụng phòng chống dịch như máy khử khuẩn, máy đo nồng độ o xy (SPO2), một số loại thuốc y tế cơ bản, vị trí phòng phải thuận tiện cho việc di chuyển đi cấp cứu.

Có phân công nhân sự làm đầu mối thông tin hỗ trợ khi cần thiết và có quy trình xử lý tình huống đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Du khách phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tham quan du lịch  (Ảnh chụp trước khi dịch bùng phát)

Đối với DN lữ hành yêu cầu các điểm đến trong chương trình du lịch thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

Số lượng khách trong mỗi chương trình du lịch đảm bảo theo đúng quy định của Ban chỉ đạp phòng chống dịch thành phố về số lượng người tập trung nơi công cộng.

Đối với khách tham gia chương trình du lịch đảm bảo giữ khoảng cách 2m trở lên giữa những nhóm khách không cùng yếu tố dịch tễ.

DN bố trí đường dây nóng, phân công nhân sự là đầu mối thông tin hỗ trợ khách. Có danh sách thông tin các đơn vị y tế gần nhất hỗ trợ khi cần và có quy trình xử lý các tỉnh huống đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối với điểm thăm quan ngoài trời, số lượng khách không quá 30% sức chứa của điểm thăm quan.

Đối với khách tham gia chương trình du lịch đảm bảo giữ khoảng cách 2m trở lên giữa những nhóm khách không cùng yếu tố dịch tễ.

DN có bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết; có trang bị một số đồ bảo hộ cá nhận dự phòng (tối thiểu ba bộ) cho nhân viên để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

DN bố trí đường dây nóng, phân công nhân sự là đầu mối thông tin hỗ trợ khách. Có danh sách thông tin các đơn vị y tế gần nhất hỗ trợ khi cần và có quy trình xử lý các tỉnh huống đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Các DN ở các lĩnh vực trên đáp ứng 10 tiêu chí an toàn mới được hoạt động và phải cam kết duy trì được đầy đủ các điều kiện an toàn. Nếu không đạt một trong 10 tiêu chí sẽ không được hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm