Công ty du lịch thấp thỏm chờ hoàn phí vé bay Hong Kong

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang, cho biết tình hình căng thẳng ở Hong Kong trong hai tuần qua đã gây nhiều khó khăn cho khách du lịch vì các chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến. May mắn là các khách đoàn của công ty không bị kẹt lại.

Công ty có ba đoàn khách sẽ khởi hành đi Hong Kong vào cuối tháng 8 và dịp lễ 2-9. Trước tình hình trên, một số khách hàng liên lạc muốn hủy tour và được giải quyết. Riêng chi phí vé máy bay vẫn đang “treo” vì phía hàng không phải xem xét. Hãng bay cho biết nếu gần đến ngày bay tình hình vẫn còn căng thẳng, bắt buộc phải hủy chuyến thì công ty sẽ được hoàn vé 100%.

“Một số khách hàng vẫn chờ để có thể du lịch như kế hoạch. Đó là những tour sắp khởi hành, đối với những tour đang bán chắc chắn công ty sẽ bị lỗ. Ví dụ, tour Hong Kong kế hoạch bán 25 chỗ, bây giờ chỉ bán được 2/3 phải dừng lại chờ. Đến ngày khởi hành, dù chưa được lấp đầy khách nhưng để đảm bảo quyền lợi cho du khách… công ty vẫn phải khởi hành” - ông Thành nói.

Du lịch Hong Kong những ngày qua gặp nhiều khó khăn 

Trong khi đó, ông Hoàng Đức Huy, Giám đốc Công ty Du lịch TransViệt, cho biết các đoàn khách của công ty đã về Việt Nam an toàn, không có đoàn khách nào kẹt lại HOng KOng.

Tuy nhiên, chiều hôm qua (12-8) có một đoàn khách đi châu Âu (quá cảnh tại Hong Kong) vừa đến sân bay mới nhận được thông báo hủy chuyến. Hãng bay cho biết sẽ hỗ trợ dời ngày hoặc hoàn vé nhưng đến nay công ty vẫn chưa nhận được  thông tin.

Theo ông Huy, tình hình hiện nay gây thiệt hại không nhỏ đối với các đoàn đi du lịch châu Âu. Vì thực tế, nếu không dời được ngày khởi hành phù hợp, công ty sẽ phải hoàn tiền 100% cho khách, số tiền có thể lên đến cả tỉ đồng. Nếu tình hình không tốt lên trong vài ngày tới, công ty sẽ phải hủy hàng loạt tour đi Hong Kong và điều hướng các tuyến qua điểm quá cảnh khác.

Disneyland một trong những điểm thăm quan nổi tiếng ở Hong Kong

Bà Huỳnh Mỹ Yến, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Thiên Nhiên, cho biết ngày 10-8 công ty có đoàn khách đã tham quan xong Hong Kong và hiện đang ở Trung Quốc. Ngày 14-8 đoàn sẽ về lại Việt Nam nên đến ngày mai mới biết được đoàn có gặp khó khăn hay không.

Theo bà Yến, ngày 14 và 15-8 công ty vẫn có hai đoàn khách khởi hành đi Hong Kong bình thường. Một số khách vì lo lắng nên muốn hủy chuyến thì công ty vẫn giải quyết vì phía đối tác Hong Kong có hỗ trợ. Về dịch vụ hàng không công ty vẫn đang đàm phán để đảm bảo hoàn phí lại cho khách hoặc công ty phải chịu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm