Công ty du lịch và kì vọng đào tạo nhân lực cho ngành

Ngày 23-3 Công ty du lịch Vietravel và công ty Cổ phần Quốc tế Kent đã kí kết hợp tác. Theo đó, Vietravel nhận chuyển nhượng 66% cổ phần từ Trường Cao đẳng Quốc tế Kent.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietravel cho biết, Vietravel nhận chuyển nhượng với mục tiêu mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ phục vụ cho các ngành nghề, trong đó có du lịch.

Với hệ thống 40 trường trên khắp thế giới, sau khi tốt nghiệp, sinh viên được học chuyển tiếp từ 1.5 năm đến hai năm để hoàn tất chương trình cử nhân tại các trường đại học quốc tế ở Việt Nam hoặc nước ngoài. Chương trình giáo dục được cấp chứng chỉ có giá trị trên toàn liên hiệp Anh…

Trong khi đó, trường cao đẳng quốc tế Kent cũng suy nghĩ rất kĩ khi chọn Vietravel vì ở Việt Nam hiện nay có những DN có hệ thống phân phân phối lớn mới đủ sức khai thác. Vietravel có mặt khắp 30 tỉnh thành, khi hợp tác sẽ đưa chương trình đào tạo của trường Kent vào các chi nhánh đơn vị này đang có mặt để đáp ứng ngay nhu cầu của địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT công ty Vietravel (trái) và ông Kam Hing Nam, Chủ tịch công ty cổ phần quốc tế Kent  tại lễ kí kết. 

Theo ông Kỳ, hiện đang thiếu người làm trong ngành du lịch và người phục vụ cho du lịch. Mặc dù công nghệ 4.0 được áp dụng khá nhiều nhưng không thể thay thế con người được. Những người tư vấn, quản lí, trực tiếp phục vụ thì du lịch Việt Nam đang rất cần. Vì du khách mong muốn "face to face" (mặt đối mặt) với người phục vụ để đặt niềm tin vào.

Các địa phương như Huế, Thanh Hóa, Miền Tây, Bạc Liêu rất bức xúc về nhu cầu đào tạo, nâng cao đội ngũ làm du lịch, mong muốn nâng cao trình độ năng lực về du lịch và trình độ người quản lí; trình độ làm việc tại các điểm du lịch, ngoại ngữ của người làm trong ngành du lịch.

"Hiện nay, một số công ty du lịch lớn của TP.HCM cũng có trường đào tạo du lịch khá thành công. Đây là mô hình tốt mà các công ty du lịch nên hướng tới” ông Kỳ chia sẻ.

Kent là trường Cao đẳng quốc tế đầu tiên được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cấp giấy phép đào tạo chương trình Diploma và Advanced Diploma tại Việt Nam. Trường còn đào tạo các khóa học ngắn hạn như: Nghiệp vụ bán vé và đặt chỗ cho nhân viên đại lý hàng không, du lịch lữ hành, các khóa tiếng Anh chuyên ngành Thương mại, Du lịch, Lữ hành, Nhà hàng, Khách sạn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.