Cùng quảng bá du lịch qua giải marathon quốc tế TP.HCM.

Ngày 11-4, sau ba ngày diễn ra sôi nổi, giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 4 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh…tổ chức thu hút sự tham gia hơn 13.000 vận động viên ở nhiều hạng mục thi đấu khác nhau với những thành tích thi đấu xuất sắc.

Cụ thể, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh chinh phục cuộc đua trong 02:32:49 và trở thành quán quân nam cự ly marathon Việt Nam mở rộng. Vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa xuất sắc giành được giải nhất nữ cự ly marathon Việt Nam mở rộng với thời gian hoàn thành là 02:55:49.

Tại hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly marathon (42,195km) dành cho nam, vận động viên Đào Minh Trí đã xuất sắc giành được giải nhất và vận động viên Nguyễn Thị Đường đã đạt hạng nhất nữ...

Tổng giải thưởng tiền mặt cho giải marathon quốc tế TP.HCM Techombank lần thứ 4 lên đến 11.200USD tương đương 259 triệu đồng. 

Giải marathon quốc tế TP.HCM Techombank gồm sáu cự ly cho trẻ em và người lớn cùng tham gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, giải marathon quốc tế TP.HCM Techombank lần 4 được tổ chức trong bối cảnh hầu như các sự kiện trên thế giới phải tạm dừng vì dịch COVID-19 đã khẳng định hình ảnh TP.HCM vượt trội, Việt Nam vượt trội như thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới.

“Chúng tôi tin tưởng đây tiếp tục là một trong những giải hiếm hoi trên thế giới có đường chạy xuyên trung tâm thành phố với khu vực nội đô, năm quận huyện thành phố với nhiều công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử cùng khu điểm du lịch. Bên cạnh đó, trong suốt cung đường chạy này các vận động viên cũng có các hoạt động check-in, ban tổ chức mong rằng mọi người tiếp tục chia sẻ lan tỏa hình ảnh đó để cùng quảng bá TP.HCM trẻ trung sôi động nhiều sắc màu”, bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, TP.HCM có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, thời gian tới khi thị trường du lịch quốc tế trở lại bình thường, ban tổ chức sẽ giới thiệu đến vận động viên, gia đình và bạn bè của họ khi đến TP.HCM tham gia giải chạy mùa thứ 5. 

Theo ban tổ chức năm nay giải có 2.006 vận động viên đăng ký cự ly marathon (42,195 km) và đây là giải có số lượng vận động viên cự ly marathon lớn nhất Việt Nam.

Cuộc đua là giải duy nhất có cung đường chạy marathon đi qua năm quận của TP.HCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và thành phố Thủ Đức một đô thị mới trong lòng TP.HCM.

Để lan tỏa hơn nữa tinh thần vì cộng đồng, Techcombank trao hai tỷ đồng cho quỹ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhằm mục tiêu chắp cánh cho các tài năng trẻ.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm