Đà Nẵng: Khách sạn giảm giá sâu, sẵn sàng đón khách mắc kẹt

Chiều 28-7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay thống kê sơ bộ hiện còn hơn 200 du khách không kịp rời TP trước 0 giờ cùng ngày.

Sở đang thuyết phục du khách chấp hành giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của TP. Trong đó có nhiều nội dung như phải đảm bảo những điều kiện vệ sinh, y tế.

Hiện còn hơn 200 du khách không kịp rời Đà Nẵng trước giờ giãn cách xã hội. Ảnh: TẤN VIỆT

“Một số khách đang còn ở lại, Sở đã tìm các khách sạn có giá tốt để họ lưu trú. Các khách sạn được vận động cũng rất nhiệt tình, sẵn sàng. Sở cũng làm việc với khách sạn về giá cả và khuyến cáo khách sạn phải đảm bảo điều kiện giãn cách và phòng chống dịch” – ông Bình nói.

Theo ông Bình, Sở Du lịch đang phối hợp với lực lượng công an của các quận để có thống kê chính xác nhất về số lượng du khách còn lại. Bởi hiện nay các loại hình lưu trú rất nhiều, cả homestay, nhà dân cho thuê. “Chỉ có lực lượng công an khu vực mới thống kê đầy đủ, trọn vẹn được. Sở đang phối hợp để có con số cuối cùng” – ông Bình cho hay.

Ông Bình cho biết thêm, do tình hình khách quan của dịch COVID-19, ngành du lịch TP cố gắng động viên du khách chung tay cùng TP.

“Quan trọng nhất là phải hưởng ứng, cùng chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng để tránh lây lan. Sở sẽ cố gắng hết sức làm việc với các cơ sở để có chính sách giá tốt nhất” – ông Bình nói.

Tìm hiểu của PV, hiện có ít nhất sáu khách sạn đăng ký đón hơn 200 du khách nói trên. Đây đều là những khách sạn 3 sao nằm gần biển, mức giá đưa ra hiện tại thấp nhất chỉ khoảng 200.000 đồng/phòng hai người/đêm. Các khách sạn khác đưa ra mức giá từ 300.000 – 600.000 đồng/phòng/đêm.

Trước đó vào 0 giờ ngày 28-7, toàn bộ hoạt động vận tải đi và đến Đà Nẵng phải tạm dừng theo thông báo khẩn của Bộ GTVT nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm