Đã tìm được người xuyên tạc lịch sử Việt Nam

“Hiện chúng tôi đã có đầy đủ cơ sở để kết luận vụ việc. Tuy nhiên, Sở đang cho người này được giải trình theo quy định. Khi có giải trình cụ thể, cơ quan chức năng mới ra hình thức xử lý chính xác. Ngày 14-3, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức đến báo chí” - ông Cường thông tin.

Như đã đưa tin, trước đó trên trang Facebook Cộng đồng hướng dẫn viên Hoa Ngữ đăng tải clip một người phụ nữ đang thuyết minh trái phép, xuyên tạc sự thật về việc chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và “Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc” ngay tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Đã truy được người thuyết trình bằng tiếng Trung xuyên tạc lịch sử Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, clip thu hút hàng ngàn lượt xem và nhiều bình luận tỏ ra hết sức bức xúc trước hành động trên.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Sở Du lịch và Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm người phụ nữ trên để xác minh, xử lý.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn TP kiểm tra, xử lý nghiêm hướng dẫn viên, công ty lữ hành phục vụ và quản lý đoàn khách để xảy ra hiện tượng người Trung Quốc hướng dẫn du lịch tại Đà Nẵng.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc có biện pháp chấn chỉnh, xử lý hướng dẫn viên hoạt động trái phép tại các điểm du lịch của Đà Nẵng.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở Du lịch TP Đà Nẵng kiểm tra, xử lý và gửi báo cáo vụ việc về Tổng cục trước ngày 15-3-2018.

Truy lùng hướng dẫn viên xuyên tạc lịch sử Việt Nam
Truy lùng hướng dẫn viên xuyên tạc lịch sử Việt Nam
(PLO)- Trên trang Facebook Cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ đang lan truyền một clip quay cảnh một người Trung Quốc đang thuyết minh trái phép cho khách du lịch Trung Quốc về chiếc áo dài truyền thống đang được trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng và xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm