Đến Vũng Tàu chạy bộ, thưởng thức Tuần lễ Món ngon phố Biển

Ngày 2-12, UBND TP Vũng Tàu cùng công ty Cổ phần Ngôi sao biển Sài Gòn phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Tuần lễ Món ngon phố Biển Vũng Tàu 2020” dự kiến được tổ chức tại đường Quang Trung - dọc biển Bãi Trước Vũng Tàu, từ ngày 19 đến 27-12 sắp tới.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, phát biểu khai mạc đây là sự kiện tiếp nối thành công của việc phối hợp tổ chức các vòng thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 tại Vũng Tàu vừa qua.

Tuần lễ Món ngon phố Biển Vũng Tàu 2020” cũng là sự kiện gắn kết chuỗi các sự kiện cuối năm tại Vũng Tàu, bao gồm: Ẩm thực, Giải chạy bộ - Leo núi với khoảng 5000 VĐV tham gia, khai mạc ngày 20-12, Lễ Giáng sinh, Lễ chào mừng năm mới- Tết Dương Lịch 2021.

TP Vũng Tàu mong muốn, thông qua các sự kiện sẽ giới thiệu đến du khách hình ảnh thành phố Vũng Tàu là một thành phố Biển năng động, có nhiều hoạt động văn hoá du lịch, ẩm thực phong phú, đa dạng, đặc trưng và ấn tượng.

Ông Thảnh khẳng định: “Với những lợi thế, tiềm năng của Vũng Tàu về biển, núi, khí hậu và ẩm thực, tuần lễ ẩm thực cùng giải chạy sẽ là sự khác biệt mang lại cho du khách so với việc tổ chức ở một số địa phương khác…”

BTC trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo-Ảnh:TK

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Sơn, tổng giám đốc công ty Cổ phần Ngôi sao biển Sài Gòn thông tin về nội dung sự kiện. Theo đó, tuần lễ dự kiến có khoảng 120 gian hàng được chia thành nhiều khu với sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn…

Trong đó có các gian hàng trưng bày và phục vụ khách tham quan thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của Vũng và của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các vùng miền trên cả nước, một số món ăn ngon tiêu biểu của nước ngoài.

Khoảng 20 gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương để quảng bá du lịch, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gian hàng bán đồ lưu niệm…

Các gian hàng sẽ được bố trí dọc công viên, đường Quang Trung phía biển nên người dân có thể lưu thông phía lòng đường còn lại. BTC sẽ lưu ý hạn chế bấm còi xe, đi tốc độ chậm qua đoạn này để không ảnh hưởng đến việc thăm quan, vui chơi tại các gian hàng… Các bãi đậu xe cũng sẽ được bố trí hợp lý, thuận tiện để người dân đến các gian hàng dễ dàng.

“Những thông tin về sơ đồ gian hàng, bãi đậu xe, hướng đi… sẽ được UBND TP thông tin tới người dân trước khi tổ chức sự kiện một tuần trên các tuyến đường và báo chí” - ông Thảnh, thông tin thêm.

Giới thiệu về các nội dung trong tuần lễ món ngon-Ảnh:TK

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi, ý kiến trao đổi của các nhà báo gửi tới cho Ban tổ chức. Trong đó những vấn đề như sự kiện dự kiến diễn trong thời gian dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, bãi đậu xe…

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, TP Vũng Tàu sẽ liên tục cập nhật thông tin, những ý kiến chỉ đạo của tỉnh, Thủ tướng về dịch COVID-19 để từ đó có những giải pháp cụ thể. 

Phòng chống dịch và phát triển kinh tế là chỉ đạo được tỉnh, trung ương định hướng. Khi tổ chức sự kiện, TP Vũng Tàu đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, người dân dự các sự kiện….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm