Du khách rộn ràng xuất hành du lịch đầu năm

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông & marketing công ty du lịch TST, cho biết vào ngày mồng 1 tết, công ty đã chọn đoàn khách du xuân Thái Lan để chúc tết và làm lễ xuất hành đầu năm mới, vừa để duy trì truyền thống dân tộc vừa trao gửi những may mắn cùng lời chúc sức khỏe đến du khách trong năm mới.

Tương tự, vào sáng mùng 1 tết, công ty du lịch Vietravel đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại trụ sở chính ở TP.HCM và các chi nhánh trên toàn quốc. Tại buổi lễ xuất hành đầu năm du khách sẽ nhận “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) như lời tri ân và lời chúc cho một năm vạn sự như ý.

Du khách nhận lì xì trong lễ xuất hành đầu năm

Du xuân đầu năm du khách đều được nhận lộc đầu năm từ các công ty du lịch

Sáng mồng 1 tết các đoàn du khách đi Sinagaore, Hàn Quốc, Thái Lan... làm lễ xuất hành đầu năm tại công ty Vietravel 

Du khách trên đường vào sân bay làm thủ tục du xuân 

Các tour du lịch đường xa như  Châu Âu, Châu Úc được khởi hành từ 25-27 tháng Chạp

Các tour du lịch đường xa chiếm tỷ lệ 40% trong phân khúc du lịch nước ngoài

Ông Mẫn cho biết, dù sắp bước vào những ngày nghỉ cuối cùng của mùa tết nhưng trong sáng mồng 5 tết này vẫn có đoàn khách khởi hành đi Thái Lan. Và ngay từ giữa cuối tháng 2 cho đến tháng 5, sẽ có trên 60 đoàn trên dưới 200 khách xuất hành đi các hành trình trong và ngoài nước.  

Theo ông Mẫn, cao điểm các đoàn khách xuất hành du xuân bắt đầu từ ngày mùng 2 đến mùng 5, tỷ lệ khách tăng trưởng vượt 10% so với cùng kỳ. Đối với những tour du lịch đường dài như Châu Âu, Châu Úc thì ngay từ 25, 27 tháng Chạp đã có các đoàn khách xuất hành du xuân.

Đặc biệt, ngay trong đêm giao thừa cũng có ba đoàn khách xuất hành du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. 

"Tour tết nguyên đán năm nay phân khúc tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, tỷ lệ du lịch nước ngoài chiếm 60% so với du lịch trong nước khoảng 40%. Và các tour xa chiếm tỷ lệ 40% với các điểm đến hấp dẫn như Châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế. Trong khi các tour Đông Nam Á chiếm khoảng 60% khách du lịch nước ngoài", ông Mẫn chia sẻ.

Đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết mùa tết 2019, bên cạnh các quốc gia Đông Nam Á, Đông Bắc Á hay Châu Âu, nhiều du khách đã chọn tour bay thẳng đến Fukushima, Bhutan và Ấn Độ. Đối với du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến miền Bắc; con đường di sản miền Trung; miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam …

Vào những dịp cao điểm như tết, công ty luôn chuẩn bị dịch vụ từ chín tháng đến một năm để đảm bảo được chất lượng phục vụ cũng không ngừng đổi mới, bổ sung nhiều tuyến điểm mới lạ, hấp dẫn từ tour tiết kiệm đến tour cao cấp để du khách lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất. Tết năm nay, công ty đã phục vụ gần 40.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.