Du lịch Cần Thơ sắp có gì mới hấp dẫn du khách?

Ngày 5-6, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam có buổi làm việc với các Sở, ngành về Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP trong và ngoài nước theo định hướng phát triển du lịch tổng thể của TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam chủ trì làm việc với các Sở, ngành về Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP trong và ngoài nước. Ảnh: CẨM GIANG

Cần Thơ đặt mục tiêu tăng cường sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP trong và ngoài nước; ưu tiên thu hút các dự án lớn đầu tư khu du lịch cao cấp, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù và mở rộng thị trường khách du lịch đến với TP Cần Thơ. Chương trình hướng đến đưa du lịch sông nước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đến năm 2030, đạt 9,3 triệu lượt khách và doanh thu 13.200 tỉ đồng từ du lịch.

Để thu hút du khách thì ngành du lịch TP Cần Thơ phải xây dựng được sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng như: ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, du lịch đường sông, sinh thái,… Và nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là tập trung phát triển mạnh thị trường du lịch nội vùng; chú trọng thị trường khách du lịch với mục đích tìm hiểu đời sống sông nước, sinh thái, văn hóa – tâm linh; khuyến khích phát triển, mở rộng các khu vui chơi giải trí,…

Bên cạnh đó, để thu hút được lượng lớn khách nước ngoài thì cần quan tâm đến cơ sở vật chất hạ tầng xã hội như hệ thống giao thông, cầu cống, sân bay, bến tàu du lịch và các dịch vụ bổ trợ, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển, đội ngũ hướng dẫn viên có trình độ,…. 

Người dân và du khách đến với lễ hội kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy 2019.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đặt ra một số vấn đề là “TP liên kết với ai, bằng cách nào?, phương pháp liên kết là gì và cần liên kết cái gì?”.

Ông Nam cho rằng “nghiên cứu phát triển các sản phẩm đặc thù của từng địa phương, trên cơ sở đó thiết kế các tuyến du lịch hấp dẫn, phù hợp kết nối giữa các địa phương với nhau. Ví dụ: Cần Thơ kết nối với các điểm du lịch An Giang, Đồng Tháp nơi lưu giữ nền văn hóa Nam Bộ xưa – văn hóa Óc Eo tạo ra “tuyến du lịch văn hóa – tâm linh”, Cần Thơ kết nối với TP.HCM và các tỉnh phát triển về du lịch sông nước tạo ra “tuyến du lịch tham quan, mua sắm và du lịch miệt vườn”...”

Ông Trương Quang Hoài Nam lưu ý môi trường du lịch cũng là vấn đề quan trọng trong liên kết phát triển du lịch. Đặc biệt, cần chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch, khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch một cách có hiệu quả. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo nhân lực du lịch về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là thái độ phục vụ tốt ở các điểm đến khác nhau tại các địa phương liên kết phát triển du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm