Du lịch có sức mạnh trong việc xây dựng hòa bình

Qua đó khẳng định du lịch là cầu nối của nhân dân các nước gặp gỡ, trao đổi, cùng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân tất cả các nước ngày càng được tăng cường, với mục đích cuối cùng là để cho thế giới này hòa bình, thịnh vượng và tất cả điều tốt đẹp nhất được chia sẻ.

“Chúng ta rất vui khi du lịch trong khu vực và ở Việt Nam những năm gần đây tiếp tục có đà tăng trưởng mạnh. Việt Nam đã xác định rõ rằng tiềm năng phát triển du lịch vẫn còn rất lớn, vì thế chúng tôi luôn luôn mong muốn cùng với tất cả các nước, các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay thúc đẩy cho du lịch phát triển hơn nữa.

Những thành công của du lịch Việt Nam cũng như du lịch của các quốc gia bè bạn trong thời gian qua chắc chắn là nhờ các đường lối, chính sách gợi mở giúp cho giao lưu được phát triển, chính sách để các doanh nghiệp phát triển du lịch, chắc chắn phải nhờ sự tham gia của mọi người” - Phó Thủ tướng nói.

Cũng theo Phó Thủ tướng, mỗi người dân Việt Nam cũng như người dân các nước khi đón khách du lịch cũng như đại sứ văn hóa giới thiệu đất nước mình. Mỗi một người dân đi du lịch tới đất nước khác cũng như một đại sứ mang nền văn hóa của đất nước mình ra thế giới.

“Vì thế chúng tôi mong rằng mọi người dân Việt Nam, tất cả người dân các nước cùng chung tay phát triển nền du lịch bền vững, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và vì sự phát triển chung của thế giới” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Tại lễ khai mạc, ông Alejandro Montalban Carrasco, Trưởng ban Hợp tác và Phát triển phái đoàn Liên minh châu Âu, nhắc lại rằng du lịch có sức mạnh trong việc xây dựng hòa bình, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Hội chợ VITM thu hút đông đảo công chúng tham dự. 

“Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp và nỗ lực của chúng tôi thông qua nhiều chương trình trong những năm qua sẽ là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam và hỗ trợ này sẽ tạo nền móng để chúng ta cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức” - ông Alejandro nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM 2018 Vũ Thế Bình, hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Chủ đề của hội chợ năm nay là “Du lịch trực tuyến - Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của ngành du lịch với chủ trương phát triển nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh tế của Chính phủ, khẳng định du lịch sẽ là một trong những ngành ứng dụng nhanh và thành công công nghệ thông tin trong mọi hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm